TTATGT 6 tháng đầu năm đã có chuyển biến tích cực

Ngày 25/6, Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật chủ trì đầu cầu Hà Tĩnh.

Đầu cầu Hà Tĩnh

Trong 6 tháng đầu năm, các Bộ, ngành, địa phương đã có nhiều biện pháp, chỉ đạo quyết liệt và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác đảm bảo TTATGT, góp phần giảm thiểu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tình hình TTATGT ở Hà Tĩnh trong 6 tháng đầu năm cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên đáng kể, TNGT được kiềm chế và giảm thiểu cả 3 tiêu chí. Từ ngày 15/12 đến 15/6/2012, trên địa bàn tỉnh xảy ra 63 vụ, giảm 16 vụ (-21%) TNGT; làm chết 69 người giảm 22 người (-23%), bị thương 25 người giảm 36 người (-59%). Để đạt được những kết quả đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể trong toàn tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật giao thông; đẩy mạnh công tác tuần tra xử lý vi phạm…

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận kết quả bước đầu mà các bộ, ngành, địa phương đã đạt được. Tình hình TTATGT những tháng cuối năm vẫn đang diễn biến phức tạp, vì vậy Phó thủ tướng yêu cầu các địa phương cần vào cuộc một cách tích cực hơn nữa, phát huy những mô hình, cách làm hay của các địa phương trong việc đảm bảo TTATGT. Các địa phương cần nghiên cứu tổ chức lại giao thông trên địa bàn, nâng cao năng lực cưỡng chế các vi phạm, tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn giao thông, đổi mới và tăng thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương. Tùy theo lĩnh vực mình phục trách, các bộ ngành cần có những việc làm cụ thể nhằm giảm tình trạng vi phạm trật tự ATGT ở mức thấp nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast