Vụ việc “Hàng chục người dân đắp chặn mương thoát nước trang trại chăn nuôi” - Chính quyền huyện Hương Khê vào cuộc

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh điện tử đăng bài “Hàng chục người dân đắp chặn mương thoát nước trang trại chăn nuôi” ở xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, cơ quan chức năng huyện Hương Khê đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Hương Xuân đến kiểm tra, xác minh sự việc vào chiều ngày 10/4/2018…

vu viec hang chuc nguoi dan dap chan muong thoat nuoc trang trai chan nuoi chinh quyen huyen huong khe vao cuoc

Đoàn kiểm tra xác minh tại hiện trường

Tại trang trại chăn nuôi của bà Phương, đoàn đã tiến hành kiểm tra, xác minh, lập biên bản hiện trạng.

Thực tế trang trại này có hệ thống đường ống xả thải nối từ hố xử lý nước thải của trang trại chảy ra ngoài mương thoát nước mà hàng chục người dân đắp chặn vào ngày 9/4 vừa qua. Và, hiện tại, hố xử lý chất thải vẫn trong tình trạng hoạt động bình thường.

vu viec hang chuc nguoi dan dap chan muong thoat nuoc trang trai chan nuoi chinh quyen huyen huong khe vao cuoc

Khá đông người dân đến theo dõi quá trình làm việc của cơ quan chức năng

Mặc dù trang trại này đã bị người dân phản ánh là xả nước thải ra ngoài có dấu hiệu ô nhiễm môi trường, nhưng hiện tại, đoàn kiểm tra chưa kết luận mà phải chờ kiểm định mẫu nước

Trước đó, ông Trịnh Xuân Thắng – Chủ tịch UBND xã Hương Xuân cho biết: “Nước xung quanh trang trại chăn nuôi lợn nái ngoại sinh sản và trồng cây ăn quả của bà Phương gây ô nhiễm môi trường là có thật, dân bức xúc là đúng. Chúng tôi cũng đã kiểm tra, đồng thời báo cáo và làm tờ trình đề nghị Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện và UBND huyện giải quyết để đảm bảo môi trường sống cho các hộ dân xung quanh…”

Qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Hà Tĩnh , cho biết: “Nhận được phản ánh của địa phương, chúng tôi đã giao cho Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện trực tiếp rà soát, kiểm tra những vấn đề liên quan. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm, không bao che nếu có dấu hiệu vi phạm …”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast