Công thức tiết kiệm tiền bất bại giúp bạn mua được nhà chỉ trong thời gian ngắn nhất

Ngay cả khi có thu nhập ở mức ổn định nếu bạn không biết cách tiết kiệm thì cũng khó mà mua được nhà. Với công thức này, bạn sẽ rút ngắn được thời gian và chuyện mua nhà chỉ là chuyện sớm muộn.

Tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng

Không phải ai cũng có thói quen tiết kiệm. Sự thực là rất nhiều người chi tiêu quá cả số tiền họ kiếm được mỗi tháng hoặc tiêu gần hết số tiền kiếm được và chẳng dư được đồng nào. Nhiều người thắc mắc vì sao có những người thu nhập thấp hơn mình mà họ vẫn sống tốt còn mình thì luôn cảm thấy thiếu thốn.

Muốn có tiền dư dả để mua nhà trước tiên bạn hãy làm quen với việc tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng. Ngay sau khi nhận lương bạn chỉ cần trích lại 10% vào tài khoản tiết kiệm tại một ngân hàng nào đó có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao.

Chẳng hạn thu nhập của 2 vợ chồng mỗi tháng là 30 triệu đồng, tiết kiệm 10% có nghĩa là sẽ có dư ra 3 triệu. Sau 3 tháng, bạn sẽ tiết kiệm được 9 triệu đồng, chưa kể tiền lãi suất tiết kiệm của ngân hàng.

Tăng dần mức tiền tiết kiệm

Sau khi quen với việc tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng bạn sẽ thấy sống với 90% tiền thu nhập cũng chẳng hề khó khăn. Vậy thì hãy tiếp tục tăng dần mức tiết kiệm lên theo thời gian từ 10% lên 20%, 30%, hay thậm chí là 50%.

Với thu nhập 30 triệu/tháng, tiết kiệm 50%, gia đình bạn vẫn còn 15 triệu để chi tiêu sinh hoạt. Bằng cách tính toán lại chi tiêu mỗi tháng bạn vẫn có thể sống tốt.

Công thức tiết kiệm tiền bất bại giúp bạn mua được nhà chỉ trong thời gian ngắn nhất

Tận dụng các khoản tiền riêng

Nếu làm văn phòng ngoài lương cứng bạn sẽ có thêm các khoản tiền thưởng theo tháng, thưởng ngày lễ, ngày tết,… Cũng như khoản thu nhập chính, bạn hãy giữ lại 50% để tiết kiệm và chỉ tiêu 50% số tiền này.

Thậm chí có những người còn có thêm nhiều khoản thu khác từ công việc tay trái. Vẫn cứ áp dụng cách tiết kiệm như vậy, đời sống vật chất của bạn không quá thiếu thốn mà số tiền tiết kiệm để mua nhà lại tăng nhanh hơn.

Lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Một cách tiết kiệm tiền thông minh đó là chi tiêu hợp lý. Bạn nên có kế hoạch chi tiêu cụ thể hàng tháng. Ghi lại những thứ cần mua và gạch bỏ đi những thứ không thật sự cần thiết. Bạn cũng nên ghi lại những khoản chi phí phát sinh mỗi tháng để có cách điều chỉnh chi tiêu cho hợp lý.

Với những hoạt động giải trí, ăn uống bên ngoài thì nên cắt giảm bởi chúng khá tốn kém. Để được thư giãn mà vẫn tiết kiệm bạn có thể tổ chức tiệc hoặc chiếu phim tại nhà. Dù sao thì tiết kiệm nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt phải không nào.

Xóa bỏ quan niệm cứ thích là mua

Khi bạn có tiền, bạn có thể mua bất cứ thứ gì bạn thích. Nhưng khi bạn đang cần tiết kiệm tiền mua nhà thì hãy thay đổi quan niệm này. Đừng mua chúng nếu chúng không thật sự cần thiết. Mua đồ theo ý thích thì đến khi bạn không thích nữa chúng sẽ trở thành rác.

Ngoài ra có những thứ thay vì mua bạn có thể mượn. Chẳng hạn thay vì mua sách thì bạn làm thẻ thư viện và mượn sách về đọc, thay vì ra rạp thì chọn xem phim trực tuyến,…

Kiên trì với kế hoạch

Một khi đã đặt ra mục tiêu thì hãy kiên trì thực hiện nó đến cùng. Trên thực tế, việc tiết kiệm tiền và mua nhà trong vòng 6 tháng là rất khó. Tuy theo thu nhập của mình, bạn có thể lên kế hoạch với mốc thời gian xa hơn, có thể là 1 năm, 2 năm hay 5 năm. Miễn là bạn có thể theo đuổi nó tới cùng.

Theo Phunutoday

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast