Làm sao để ngôi nhà luôn mát lành giữa mùa nóng?

Thêm mảng xanh, làm mát sàn hay lựa chọn điều hòa chống nóng phù hợp là những biện pháp đơn giản, dễ thực hiện giúp làm mát căn nhà khi mùa hè đã cận kề.

Mùa hè dài nhất từ trước đến nay đang có khả năng xảy ra, khi nắng nóng được dự báo sẽ gay gắt hơn so với năm 2022 và có thể kéo dài đến tháng 8. Làm sao để “giải nhiệt” an toàn, sinh hoạt thoải mái, dễ chịu mà vẫn đảm bảo sức khỏe đang trở thành nhu cầu thiết yếu của các gia đình trong cảnh nóng bức dài ngày sắp tới.

Tăng mảng xanh cho không gian sống

Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà là biện pháp truyền thống nhưng bền vững và hiệu quả để giải nhiệt lâu dài cho không gian sống. Nếu không thể trồng những cây lớn bởi những hạn chế về mặt thời gian và không gian, bạn có thể thiết kế một giàn cây dây leo bên ngoài ngôi nhà, vừa mát vừa đẹp.

Làm sao để ngôi nhà luôn mát lành giữa mùa nóng?

Ngôi nhà nhiều mảng xanh sẽ mang lại cảm giác thoáng mát và dễ chịu. Ảnh: Freepik.

Màn che chống nóng luôn hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu, một phần lượng nhiệt không mong muốn trong những ngày nắng nóng đến từ các cửa sổ. Chưa kể, việc kéo rèm để che ánh nắng chiếu vào nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền điện. Vì vậy, khoảng thời gian từ 8 giờ đến 17 giờ, bạn nên đóng kín cửa sổ, kéo rèm che. Ngoài ra, cần chú ý chất liệu và màu sắc của rèm che để tối ưu hiệu quả chống nắng. Theo đó, những chất liệu thô, dày và các gam màu trầm sẽ giúp rèm cửa trở thành “lá chắn nhiệt” cho không gian bên trong ngôi nhà, đồng thời tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho gia chủ.

Làm mát sàn nhà, giải nhiệt từ bên dưới

Làm mát sàn nhà cũng là một trong những giải pháp dễ nhất để “giải nhiệt” ngay từ bên dưới cho không gian sống. Để làm mát sàn, bạn có thể lau nhà 2 lần/ngày bằng nước mát hoặc thêm đá vào nước để lau nhà và để khô tự nhiên.

Làm sao để ngôi nhà luôn mát lành giữa mùa nóng?

Lau dọn sàn nhà thường xuyên giúp không gian sống sạch sẽ và mát mẻ. Ảnh: Samsung.

Sử dụng ga, đệm chất liệu mát mẻ

Thay đổi ga, đệm theo mùa cũng là cách để biến đổi nhiệt độ trong phòng. Theo đó, chăn cotton thoáng mát sẽ phù hợp hơn cho mùa hè. Thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ, giặt giũ thay mới chăn màn, ga đệm cũng là cách để giảm nhiệt cho không gian, giúp gia chủ có những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái.

Chọn điều hòa giúp “cứu nóng” an toàn

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu của các gia đình trong ngày nắng nóng, nhưng kèm theo vẫn là những nỗi băn khoăn không mới về chuyện sử dụng điều hòa như thế nào để vừa giải nhiệt hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe. Để giảm bớt “mặt trái” của công nghệ điều hòa, người sử dụng cần lưu ý vị trí lắp đặt điều hòa tránh hướng gió buốt thổi trực tiếp, chỉ nên để điều hòa thấp hơn khoảng 5 độ C so với nhiệt độ ngoài trời, và ưu tiên các thiết bị có tích hợp công nghệ lọc khí, đảm bảo bầu không khí trong lành cho không gian sống.

Làm sao để ngôi nhà luôn mát lành giữa mùa nóng?

Các dòng điều hòa thế hệ mới tập trung mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Ảnh: Samsung.

Là chiếc điều hòa không nên bỏ lỡ trong mùa hè này, Samsung WindFree đem đến sự an tâm cho gia chủ nhờ khả năng “cứu nóng” an toàn, mang đến hơi thở an lành, được đảm bảo bởi những công nghệ vượt trội từ nhà công nghệ tiên phong.

Với công nghệ độc quyền WindFree Cooling, Samsung WindFree mang đến làn không khí mát dịu, len lỏi nhẹ nhàng qua 23.000 lỗ nhỏ, đưa hơi lạnh nhanh chóng lan rộng đến khắp các ngóc ngách không gian mà không gây rét buốt và không ảnh hưởng sức khỏe.

Công nghệ lọc khí Air Filter được tích hợp gọn gàng trên thiết bị thông qua bộ lọc không khí PM 1.0 và phân tử đồng kháng khuẩn, có thể lọc sạch đến 99% bụi bẩn, vi khuẩn, virus, giúp gia chủ an tâm “thở lành” trong bầu không khí thanh sạch và mát mẻ.

Làm sao để ngôi nhà luôn mát lành giữa mùa nóng?

Các công nghệ hướng tới sức khỏe trên Samsung WindFree không chỉ giúp làm mát mà còn tạo ra không gian sống an lành. Ảnh: Samsung.

Sử dụng điều hòa thường xuyên, người dùng cùng lúc đối mặt với nỗi lo hóa đơn tiền điện “đốt cháy” ví tiền gia đình. Thấu hiểu tâm tư các “tay hòm chìa khóa”, Samsung WindFree tích hợp công nghệ Digital Inverter Boost giúp tiết kiệm đến 77% điện năng (khi sử dụng kết hợp cùng chế độ WindFree Cooling).

Bên cạnh đó, nhiều công nghệ tối ưu khác cũng được trang bị trên chiếc điều hoà “mát lành” này như công nghệ làm lạnh thông minh AI giúp người dùng đạt nhiệt độ mong muốn nhanh chóng; tính năng SmartThings cho phép gia chủ sẵn sàng kết nối đồng bộ với “hệ sinh thái” Samsung.

Ngoài ra, điều hòa tích hợp dàn trao đổi nhiệt bằng đồng phủ Durafin+ cùng chất liệu từ hợp kim Superdyma chống ăn mòn cho tuổi thọ cao. Thiết bị cũng được thiết kế thuận tiện để dễ dàng vệ sinh, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng…

Mùa hè sẽ không còn đáng sợ nữa nếu bạn nắm giữ các bí quyết “cứu nóng” hiệu quả. Một không gian sống mát mẻ và an lành sẽ xua tan mọi muộn phiền trong cuộc sống, để mỗi khoảnh khắc ở nhà đều thư thái và thoải mái.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast