Màu phổ biến nhất trên thế giới là màu gì?

Theo một cuộc khảo sát, đó có thể là màu xanh lam, xanh mòng két hoặc một gam màu nào đó nằm giữa hai gam màu này.

Màu phổ biến nhất trên thế giới là màu gì?

(Ảnh: Getty Images)

Có hàng triệu màu sắc tồn tại xung quanh chúng ta. Theo các cuộc khảo sát về màu sắc diễn ra trong nhiều năm, màu phổ biến nhất trên thế giới có sự thay đổi theo thời gian. Vào năm 2015, kết quả khảo sát của YouGov cho thấy xanh lam là màu phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên, vào năm 2017, một cuộc khảo sát với quy mô 30.000 người trên 100 quốc gia cho thấy xanh mòng két mới là màu sắc phổ biến nhất.

Để giải thích cho sự khác biệt này, một nghiên cứu năm 2019 trên tạp chí Perception đã so sánh màu sắc yêu thích của người dân ở nhiều nền văn hóa khác nhau bao gồm Ba Lan, Papuan và Hadza. Kết quả cho thấy rằng sự phổ biến và yêu thích màu sắc là khác nhau trong các nền văn hóa khác nhau, thậm chí còn khác nhau trong nội bộ các nền văn hóa do sự phân chia về kinh nghiệm sống.

Một trong những nguyên nhân khác nữa dẫn tới sự khác biệt trong màu sắc phổ biến là giới tính. Ở phương Tây, màu xanh lam thường tượng trưng cho con trai và hồng tượng trưng cho con gái. Vì vậy, mỗi giới thường có xu hướng ưa thích màu tượng trưng cho giới của mình hơn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast