Tổng thống Putin tin Đảng Cộng sản sẽ giúp nước Nga đi lên

(Thư chúc mừng của Tổng thống Putin gửi Đại hội Đảng Cộng sản Nga đã được đọc trang trọng trong phiên khai mạc.

Ngày 23/2, Đại hội lần thứ 15 Đảng Cộng sản Liên bang Nga khai mạc tại Thủ đô Moscow với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đại diện cho hơn 158.000 đảng viên Đảng Cộng sản Liên bang Nga từ khắp các tỉnh, thành phố trong toàn liên bang.

Đại hội diễn ra vào đúng dịp rất có ý nghĩa đối với Đảng Cộng sản Liên bang Nga với tròn 20 năm thành lập lại sau khi Liên bang Xô-viết tan rã. Hoạt động của Đảng đang ngày càng phát triển, đội ngũ của Đảng vẫn không ngừng được mở rộng.

Sau những thủ tục thường lệ khi khai mạc, Đại hội lần thứ 15 Đảng Cộng sản Liên bang Nga được bắt đầu bằng nghi lễ trang trọng trao thẻ Đảng viên cho 20 đảng viên trẻ trong tiếng vỗ tay hoan nghênh nhiệt liệt của đông đảo đại biểu trong khán phòng.

Tiếp đó, thư chúc mừng của Tổng thống Putin gửi đại hội đã được đọc trang trọng trong phiên khai mạc. Trong thư, Tổng thống Putin bày tỏ niềm tin tưởng rằng, Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ ngày càng phát triển đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov (giữa) trong lần ra tranh cử Tổng thống Nga năm 2008 (ảnh: Tân Hoa xã)
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov (giữa) trong lần ra tranh cử Tổng thống Nga năm 2008 (ảnh: Tân Hoa xã)

Thủ tướng Liên bang Nga Medvedev, Chủ tịch Hạ viện, chủ tịch Đảng nước Nga Công bằng và chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do Nga cũng gửi thư chúc mừng Đại hội.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov đọc báo cáo chính trị, nhìn lại hoạt động của Đảng Cộng sản Liên bang Nga và BCH nhiệm kỳ 14 vừa qua và phương hướng thời gian tới, trong đó nhấn mạnh trong bối cảnh chung của thế giới hiện nay Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ đề ra những nhiệm vụ cụ thể để củng cố, phát triển đội ngũ, tham gia mạnh mẽ hơn vào đời sống chính trị, kinh tế và xã hội của đất nước.

Chủ tịch Ziuganov cũng khẳng định, trung thành với tư tưởng của Lênin và con đường xây dựng chủ nghĩa Xã hội, vị trí, vai trò của Đảng Cộng sản Liên bang Nga đang ngày càng lớn, nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng của các tầng lớp nhân dân.

Bài phát biểu của Chủ tịch Ziuganov liên tục nhận được những tràng pháo tay ủng hộ của các đại biểu khi nhấn mạnh những tư tưởng và phương hướng hành động, khẳng định sự đoàn kết giữa các đảng cộng sản và phong trào công nhân quốc tế trên toàn thế giới.

Chủ tịch Ziuganov nói: “ Đảng Cộng sản Liên bang Nga qua 20 năm khôi phục và đang ngày càng vững mạnh, tiếp tục bảo vệ quyền lợi của mọi tầng lớn công nhân, nông dân và trí thức, bảo vệ và xây dựng CNXH, xây dựng một đất nước ngày càng hùng mạnh. Hôm nay chúng ta có thể tự hào nhìn lại những thành quả cụ thể ấy.... Chúng ta tin tưởng và quyết tâm tiếp tục đi theo con đường chúng ta đã lựa chọn con đường tiến lên CNXH với tư tưởng của Lênin".

Báo cáo chính trị do Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đọc cũng đề ra những kế hoạch cụ thể, trong đó đặc biệt chú trọng công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới đầy thách thức hiện nay. Những công việc trong một nhiệm kỳ mới nhằm tăng thêm hiệu quả cho hoạt động của Đảng và làm cho Đảng ngày càng trở nên vững mạnh cũng được vạch ra trong Báo cáo Chính trị.

Tham dự phiên khai mạc Đại hội còn có hơn 700 đại biểu đại diện cho các tổ chức, đoàn thể, cùng các đảng Cộng sản của nhiều nước. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Ngô Văn Dụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương dẫn đầu tham dự Đại hội. Trong phiên họp chiều nay theo giờ Moscow, ông Ngô Văn Dụ sẽ có bài phát biểu chào mừng Đại hội.

Đại hội Đảng Cộng sản Liên bang Nga diễn ra trong hai ngày và sẽ bầu Ban chấp hành mới cho nhiệm kỳ 5 năm sắp tới./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast