Nhân viên quê Hà Tĩnh từng xử lý áo quần cho bệnh nhân 416 âm tính lần 1 với SARS-Cov-2

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hà Tĩnh, nhân viên từng xử lý, giặt quần áo của bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng, nghỉ phép về Hà Tĩnh thăm gia đình có kết quả âm tính lần 1 với SARS-Cov-2.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, CDC Hà Tĩnh đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với những trường hợp đang cách ly tập trung và những người có nguy cơ cao khi đi từ vùng dịch về.

Tính đến nay, CDC Hà Tĩnh đã lấy 799 mẫu tại các khu cách ly tập trung và một số trường hợp cách ly tại bệnh viện, trạm y tế; tất cả đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nhân viên quê Hà Tĩnh từng xử lý áo quần cho bệnh nhân 416 âm tính lần 1 với SARS-Cov-2

Hà Tĩnh đang tập trung rà soát, phân loại công dân từ Đà Nẵng trở về để theo dõi, cách ly phù hợp.

Đáng chú ý là trường hợp chị L.T.T (quê Hương Khê), nhân viên từng xử lý, giặt đồ của bệnh nhân 416 tại Đà Nẵng, nghỉ phép về Hà Tĩnh thăm gia đình, được cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm, đến nay cho kết quả âm tính (lần 1) với virus SARS-CoV-2.

Hiện, CDC Hà Tĩnh tiếp tục tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các trường hợp đang cách ly tại 3 khu cách ly tập trung của tỉnh gồm: khu ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh, khu ký túc xá Mitraco, khu cách ly Cổng B - Cửa khẩu quốc tế Cầu treo. Đồng thời rà soát, phân loại những người từ vùng có dịch về để theo dõi, có biện pháp phòng chống kịp thời.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast