Chồng à, cảm ơn anh vì đã trở thành chồng em!

Kết hôn ở tuổi 20 nhưng tôi chưa bao giờ hối hận vì trở thành vợ anh. Dù vợ chồng hơn nhau cả con giáp nhưng tình cảm anh dành cho tôi đến tận bây giờ khiến tôi vô cùng cảm động và biết ơn về điều đó.

2 năm có lẽ là khoảng thời gian không dài trong cuộc đời một con người, nhưng với một cuộc hôn nhân, đó là cả một đoạn đường dai đăng đẵng, bao gồm tất cả sự cố gắng, hi sinh của cả hai vợ chồng mình. Tính tới thời điểm hiện tại, em đã đủ can đảm để nói ra rằng, ngày đó, em rất may mắn khi yêu và cưới anh.

chong a cam on anh vi da tro thanh chong em

Cảm ơn vì anh đã là chồng của em. Hình minh họa: Internet.

Chồng à, em cảm ơn anh vì đã luôn thấu hiểu, độ lượng bỏ qua những lầm lỗi, dại khờ của em. Em còn nhớ rất rõ, nhiều lần vì tính ương bướng, cố chấp của mình mà làm tổn thương anh, nhưng anh lại luôn chủ động làm lành trước. Cũng chính vì thương em, bao dung với em mà anh đã chịu đựng được em từng ấy năm như thế. Em biết bản thân mình còn quá trẻ, chưa thật sự hiểu chuyện nên nhiều lần làm anh buồn lòng. Riêng anh thì luôn là người nhường nhịn và cư xử rất nhẹ nhàng với em.

Em biết ngày đó với vị trí của anh, một trưởng phòng kinh doanh ở một công ty có tiếng ở Sài Gòn, anh dư sức có thể chọn cho mình những cô gái xinh đẹp, quyến rũ và xứng tầm để cưới làm vợ. Nhưng rồi sau tất cả, vượt qua tất cả định kiến của mọi người, anh đã chọn yêu và cưới một người con gái tỉnh lẻ như em. Em thật sự rất biết ơn anh về điều đó.

Chồng à, cảm ơn anh vì những hôm đi dự tiệc, anh luôn chủ động cầm tay và truyền cho em hơi ấm. Với em, một người con gái mới tập tành làm vợ, mọi thứ đầy mới mẻ và lạ lẫm, nhưng vì hết thảy những quan tâm anh vun vén, hãy tin em, em sẽ cố gắng để trở thành người vợ tốt của anh.

Mỗi ngày, cuộc sống vợ chồng đối với em là một mảnh ghép trong chuỗi ngày hạnh phúc khi mà em được bên cạnh người chồng tuyệt vời như anh. Cảm ơn anh vì mỗi sớm, anh luôn là người dậy sớm để chuẩn bị xong đồ ăn sáng và đánh thức em. Đôi khi em tự nhủ lòng phải có trách nhiệm với gia đình nhưng dường như sự che chở của anh quá lớn, khiến em cứ muốn mình bé nhỏ trước anh mãi thôi. Rồi những hôm anh bệnh, anh mệt, em tay chân vụng về chẳng chăm sóc chu đáo được cho anh. Vậy mà với em, anh vẫn bao dung, vẫn nhẹ nhàng đầy nâng niu và trân trọng.

Chồng à, cảm ơn anh vì dù bận rộn, xa xôi cách mấy vẫn luôn dành thời gian về nhà ăn cơm cùng em, không để em tủi thân một mình. Cảm ơn chồng vì mỗi tối, anh luôn gác công việc sang một bên để cùng em chuyện trò, tâm sự. Cũng nhờ thế mà em nhận ra rằng, đời sống vợ chồng không nên dùng từ bận để bỏ lỡ những điều nhỏ bé, dù là chỉ một bữa cơm nhà. Anh biết không, đối với em, anh luôn là người đàn ông tuyệt vời nhất. Chắc có lẽ trong cuộc đời này, ngoài bố ra không còn người đàn ông nào yêu em một cách chân thành, vô điều kiện như anh.

Anh biết không, em luôn cảm thấy mình may mắn vì cưới được một người chồng đã luôn thấu hiểu nỗi khổ của vợ sau khi sinh con sẽ già nua, xấu xí. Để rồi khi công chúa nhỏ của chúng ta ra đời, anh vẫn ân cần như thế với cả em và con.

Chồng à! Không biết tương lai vợ chồng mình rồi sẽ ra sao nhưng hiện tại em thấy mình may mắn và hạnh phúc lắm! Sống trong tình yêu của anh, em dường như không còn quan tâm đến thế giới vội vã ngoài kia nữa. Em biết, giông bão cuộc đời có thể ập đến gia đình nhỏ của mình bất cứ lúc nào, nhưng chỉ cần vợ chồng mình nắm thật chặt tay nhau, em tin rồi chúng mình có thể vượt qua tất cả.

Em biết có nói nói bao nhiêu lời cảm ơn nữa cũng không đủ để bù đắp tấm chân tình mà anh đã dành cho em. Em hy vọng bây giờ, sau này và mãi mãi, người em có thể san sớt tình yêu của anh chỉ có thể là các con thôi anh nhé. Hãy hứa với em, dù con đường phía trước chông gai, mệt mỏi nhường nào cũng đừng buông tay nhau anh nhé, vì em và con luôn cần anh.

Theo Phụ nữ & Sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast