Xuất bản sách nặng hơn 6kg về góc khuất cuộc đời danh hài Charlot

Tài liệu lưu trữ về Charlie Chaplin, một cuốn sách nặng hơn 6 kg, dầy 560 trang, với hơn 900 tài liệu minh họa vừa được xuất bản và là tác phẩm "đồ sộ" nhất về danh hài Charlot.

Danh hài Charlot
Danh hài Charlot

Trong ấn bản bằng tiếng Anh do nhà xuất bản Taschen phát hành, Tài liệu lưu trữ về Charlie Chaplin đã từng bước lần theo gót chân Charlot. Tác phẩm này trở lại với cuộc đời và sự nghiệp của một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất trong thế kỷ XX. Tuổi thơ bần hàn cơ cực trên đường phố London; những bước đầu trong các rạp hát bình dân ở Anh, Mỹ; những thước phim đầu tiên của một diễn viên và đạo diễn bậc thầy cho đến giờ phút đăng quang hay chuyến ra đi không đường về của Chaplin và bộ phim cuối cùng A Countess from Hong Kong vào năm 1967.

Theo lời một trong những tác giả của cuốn sách mới về danh hài Charlot, nhà sử học Paul Duncan, mục đích của tác phẩm đồ sộ này nhằm giới thiệu với độc giả về cách Chaplin dựng phim. Trong cuốn sách mới của nhà xuất bản Taschen, có nhiều tài liệu quý chưa từng được phổ biến. Chẳng hạn như một dự án làm phim về Napoléon, sự cố khi ngôi sao màn bạc Marlon Brando cắn vào môi hoa hậu Italy Sophia Loren trên trường quay A Countess from Hong Kong, hay sự hình thành của nhân vật Charlot.

Ý tưởng nảy sinh vào năm 1913 khi ông khoác lên mình một cái quần rộng quá khổ, một chiếc áo vét quá chật, một chiếc mũ đen nhỏ xíu và một đôi giầy cồng kềnh, 1 chiếc ba-toong, 1 bộ ria … Charlie Chaplin đã tạo nên hình ảnh của anh hề Charlot. Charlot đã đem lại tiền tài và danh vọng cho Chaplin.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast