Ngày thi đấu thứ 3 ASIAD 16: Đoàn Việt Nam vẫn ngóng "vàng"

Nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục khẳng định vị thế siêu cường thể thao của mình trên bình diện châu lục. Bằng chứng là tính tới 21h00 ngày 15/11/2010, đoàn TQ đã giành tới 53 HCV, nhiều gấp 3 đoàn Hàn Quốc xếp thứ 2 (18 HCV).

Thế mạnh vượt trội của đoàn thể thao chủ nhà tiếp tục được thể hiện trong ngày thi đấu hôm nay trong đó nổi bật là ở 2 môn bơi lội và thể dục nghệ thuật. Trên đường đua xanh ở Quảng Châu, Gao Chang của Trung Quốc giành HCV ở nội dung 50m bơi ngửa nữ, Lu Zhiwu nhanh hơn tất cả ở nội dung 50m tự do nam, Shao Yiwen giành HCV ở nội dung 400m tự do nữ, Jiao Liuyang giành HCV nội dung 200m bơi bướm nữ, HCV nội dung 4 X 200m tự do tiếp sức nam cũng thuộc về các VĐV nước chủ nhà.

VĐV bắn súng Nguyễn Thị Thu Hằng
VĐV bắn súng Nguyễn Thị Thu Hằng

Ở môn thể dục nghệ thuật, Sui Lu của Trung Quốc giành HCV nội dung cá nhân toàn năng nữ, Teng Haibin vô địch thể dục nghệ thuật ở nội dung cá nhân toàn năng nam. Ngoài ra, ở một số môn khác như cử tạ, bắn súng, Wushu, cầu lông, Billiard, Trung Quốc cũng đều có VĐV giành HCV. Theo sau Trung Quốc là Hàn Quốc và Nhật Bản với số lượng HCV giành được "khiêm tốn" hơn nhiều.

Riêng với các QG ĐNA, cho tới lúc này đã có 2 nước là Malaysia và Philippines có VĐV giành HLV ở ASIAD 16. Với Malaysia là ở nội dung Thái cực quyền của Wushu nữ, còn với Philippines là ở môn bowling nam.

Với đoàn thể thao Việt Nam tính tới 21h ngày 15/11/2010, chúng ta đã giành được 2 HCB và 3 HCĐ trong đó VĐV mới nhất có tên trên bục nhận huy chương là võ sỹ Wushu Phạm Quốc Khánh. ĐKVĐ Sea Games 25 giành HCĐ với tổng số điểm là 19,33 cho 2 nội dung nam quyền và nam côn.

Chúng ta vẫn đang chờ đợi trong niềm khát khao cháy bỏng về chiếc HCV đầu tiên ở Á vận hội và niềm hy vọng số 1 lúc này được đặt vào đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm. Chiều nay, Quang Liêm đã đánh bại đại kiện tướng Trung Quốc Bu Xiangzhi, hạt giống số 4 của giải, qua đó tiến thêm một bước tới mục tiêu giành HCV. Liêm đã có 5 trận thắng liên tiếp và một trận hòa. Nhờ thành tích bất bại này, cho tới chiều 15/11 Quang Liêm còn dẫn đầu nội dung cá nhân nam với 5,5 điểm trong khi nội dung này còn 3 lượt trận. Bám sát ngay sau kỳ thủ số 1 của làng cờ TP.HCM là các kỳ thủ người Uzbekistan (5 điểm, sẽ gặp Liêm ở trận thứ 7).

Đáng tiếc là sau lượt trận thứ 7 tối 15/11, Quang Liêm không còn duy trì được vị trí dẫn đầu sau khi để thua Kasimdzhanov Rustam của Uzbekistan, và tụt xuống đứng thứ 2 ngay sau chính đối thủ này với 0,5 điểm ít hơn. Hiện Liêm cũng chỉ còn hơn hai đối thủ xếp sau cùng được 5,5 điểm nhờ chỉ số phụ trong khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn vươn lên thứ 9 với 4,5 điểm. Dưới đây là BXH huy chương mới nhất tính tới 21h00 ngày 15/11/2010.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast