Nga sẵn sàng bẻ gãy “nanh” hạt nhân mới của Mỹ

Mới đây Không quân Mỹ đã tiến hành thử nghiệm chiến đấu cơ F-35A trong cả vai trò mang vũ khí chiến thuật lẫn chiến lược. Đặc biệt, chiếc tiêm kích tàng hình này có thể tấn công bằng bom hạt nhân B61-12.

“Truyền thông phương Tây tin rằng việc biến F-35 thành”máy bay ném bom hạt nhân“là do Washington muốn gây áp lực lên Moskva”, cổng thông tin NewEase của Trung Quốc viết.

Sự nguy hiểm của F-35 “biến hình” không giống như các máy bay ném bom truyền thống, một chiến đấu cơ tàng hình có cơ hội tốt hơn để xuyên thủng phòng tuyến của đối phương và đánh trúng mục tiêu, NetEase cảnh báo.

Tuy nhiên, Nga có điều gì đó để đáp trả mối đe dọa mới từ Lầu Năm Góc và phản ứng của Moskva sẽ rất cứng rắn, các nhà quan sát từ Trung Quốc cảnh báo và nhấn mạnh: “Nga đã sẵn sàng bẻ gãy răng nanh hạt nhân mới mà Hoa Kỳ đang thể hiện".

Nga sẵn sàng bẻ gãy “nanh” hạt nhân mới của Mỹ

Nga đang chiếm ưu thế trước Mỹ về kho vũ khí hạt nhân chiến lược cũng như tên lửa siêu thanh

Liên bang Nga và Hoa Kỳ là hai cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, sức mạnh kho vũ khí chiến lược của Nga vượt quá khả năng của đối thủ, tờ NetEase tin chắc. Lợi thế chính của Quân đội Nga là vũ khí siêu thanh - phương tiện tác chiến mà Mỹ chưa có.

Quân đội Mỹ vẫn chưa đạt được thành công đáng kể trong việc phát triển siêu thanh. Do đó họ đang đặt cược vào vũ khí hạt nhân chiến thuật. Ngoài ra, Hoa Kỳ đã thực hiện một thủ đoạn thông minh bằng cách rút khỏi Hiệp ước loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (Hiệp ước INF).

Thực tế là các căn cứ quân sự của Mỹ được đặt ở khắp nơi trên thế giới, kể cả các nước châu Âu. Nhiều địa điểm trong số đó là mối đe dọa tiềm tàng đối với Nga nếu Lầu Năm Góc quyết định tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào đối thủ.

Mặc dù vậy, các nhà phân tích đều tin rằng Moskva đã sẵn sàng cho một bước ngoặt như vậy. Quân đội Nga tùy thuộc vào tình hình, có thể sử dụng một số phương pháp phản công.

“Nga có tên lửa xuyên lục địa siêu thanh để nhắm vào mục tiêu tại Hoa Kỳ và các tên lửa tầm ngắn hơn có thể được sử dụng để phá hủy những cơ sở quân sự của Mỹ ở châu Âu và Trung Đông“, NetEase mô tả hai kịch bản có thể xảy ra và nói thêm:”Như vậy, Moskva đã sẵn sàng cho một cuộc phản công toàn diện và sẽ không cho phép các toan tính của Mỹ thành công".

Ngay cả với vũ khí chiến thuật mới (chẳng hạn như F-35A mang bom hạt nhân), Lầu Năm Góc sẽ không thể giành lại lợi thế trước kho tên lửa siêu thanh của Nga. Ngoài ra khi so sánh khả năng hạt nhân của hai quốc gia đối lập, vũ khí của Nga mạnh hơn và tàn nhẫn hơn của Mỹ, các nhà phân tích Trung Quốc cảnh báo.

Điều này giúp tạo ra sự cân bằng quyền lực và ngăn chặn Washington trước những hành động có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc.

“Ngày nay, Hoa Kỳ là mối đe dọa lớn nhất đối với toàn thế giới. Nếu không có đối thủ mạnh trên trường quốc tế để chống lại quyền bá chủ của họ thì Washington sẽ giải phóng bàn tay hành động mạnh mẽ hơn nữa. May mắn thay, có những thế lực đủ để làm đối trọng", tờ NetEase kết luận.

Theo Báo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast