Hội viên nhà báo Hà Tĩnh phải chuẩn mực khi tham gia mạng xã hội

(Baohatinh.vn) - Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải trong phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Hội Nhà báo Hà Tĩnh, tổ chức chiều nay (11/1).

hoi vien nha bao ha tinh phai chuan muc khi tham gia mang xa hoi

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cho rằng, Hội cần quan tâm hơn nữa để nâng cao chất lượng hoạt động nghề nghiệp của hội viên; hội viên khi tham gia hoạt động nghề nghiệp hay mạng xã hội cần có sự chuẩn mực; công tác khen thưởng và xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp phải nghiêm túc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động báo chí, đồng thời bảo vệ kịp thời đối hội viên khi bị xâm phạm trong hoạt động tác nghiệp.

Đối với mức khen thưởng Giải Báo chí Trần Phú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực Hội phải có đề xuất tham mưu trình UBND tỉnh để có sự điều chỉnh mức giải. Hội cần năng động hơn nữa trong việc phối hợp với các ngành để tổ chức thêm nhiều giải báo chí để tạo sân chơi nghiệp vụ cho hội viên.

“Trong bối cảnh hiện này, hội cần phát huy vai trò của mình tiếp tục giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên”, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị.

hoi vien nha bao ha tinh phai chuan muc khi tham gia mang xa hoi

Phát triển hội viên, xây dụng Hội vững mạnh là nhiệm vụ quan họng năm 2017 của các cấp Hội Nhà báo tỉnh. Hội tập trung chỉ đạo các Chi hội Nhà báo, các Câu lạc bộ báo chí kiện toàn các Ban thư ký theo hướng tập trung được trí tuệ hội viên, nhiệt tình tâm huyết về công tác hội; đủ uy tín về nghề nghiệp cũng như đạo đức người làm báo, đảm bảo số lượng, đủ mạnh để điều hành hoạt động các cấp hội.

Song song với kiện toàn, Hội đã xem xét và đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam kết nạp thêm 8 hội viên; tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ: “Kỹ năng phỏng vấn và viết ký chân dung” và “Kỹ năng làm báo thời mạng xã hội” cho hơn 100 hội viên.

Trong năm, Hội đã tổ chức thi Giải báo chí Trần Phú với ó 25/88 tác phẩm chung khảo đạt giải thưởng; phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và Sở TT&TT tổ chức trao giải “Cuộc thi báo chỉ viết về gương người tốt, việc tốt”...

hoi vien nha bao ha tinh phai chuan muc khi tham gia mang xa hoi

Dịp này, Hội Nhà báo Hà Tĩnh trao danh hiệu xuất sắc cấp cơ sở năm 2017 cho 2 tập thể và 25 hội viên.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast