“Nuôi con bằng sữa mẹ – Chỉ 10 bước, thân thiện hơn với trẻ”

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản phối hợp với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe và Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ phát động Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ.

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nhưng chỉ có 10% trẻ em ở Việt Nam được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Nguyên nhân là do hầu hết các bà mẹ chưa hiểu hết lợi ích của mẹ – nguồn tài nguyên tự nhiên vô cùng quý giá. Thực trạng này đòi hỏi đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và cộng đồng cần có những hành động cấp thiết trong việc thúc đẩy nuôi con bằng sữa mẹ.

Trong thời gian này, tại các cơ sở y tế xã, phường, thị trấn sẽ diễn ra các hoạt động truyền thông lồng ghép, tư vấn về nuôi con bằng sữa mẹ. Cùng với đội ngũ y tế cơ sở, dịp này Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Tĩnh cũng trực tiếp truyền thông tại một số xã trong tỉnh, cung cấp tài liệu, tờ rơi, tuyên truyền về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, hướng dẫn các bà mẹ cho trẻ bú đúng cách và bú sớm, khuyến cáo nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời, sau đó ăn bổ sung hợp lý và duy trì cho bú sữa mẹ đến khi trẻ được 24 tháng tuổi. Mục tiêu hoạt động này hướng tới là nhằm thay đổi nhận thức, hành vi của người dân và từ đó góp phần thực hiện hiệu quả chương trình phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Sau lễ phát động hàng trăm cán bộ y tế đã mít tinh, diễu hành tuyên truyền tuần lế nuôi con bằng sữa mẹ trên một số trục đường chính của thành phố Hà Tĩnh

Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được tổ chức ở hơn 120 quốc gia với mục đích khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ như một cách thức quan trọng giúp cải thiện sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Với chủ đề “Nuôi con bằng sữa mẹ – Chỉ 10 bước, thân thiện hơn với trẻ” năm 2010 nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhân viên y tế và cơ sở y tế trong việc đẩy mạnh nuôi con bằng sữa mẹ. Bên cạnh đó còn đưa ra lời kêu gọi đến tất cả các cơ sở y tế có dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ nhỏ hãy thực hiện 10 bước “nuôi con bằng sữa mẹ thành công” để hỗ trợ, giúp đỡ các bà mẹ được nuôi con bằng sữa mẹ.

.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast