Thị trường “quà tặng người già” bắt đầu sôi động tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, nét đẹp mừng thọ đầu xuân lại rộn ràng khắp nơi. Từ mồng 2 Tết trở đi, hoạt động kinh doanh mặt hàng tranh mừng thọ đã bắt đầu diễn ra sôi động.

Thị trường “quà tặng người già” bắt đầu sôi động tại Hà Tĩnh

Từ mùng 2 Tết Nguyên đán, thị trường tranh mừng thọ đã bắt đầu sôi động

Dạo quanh phố phường ngày tết, món hàng bán khá chạy thời điểm này không thể không nhắc tới là tranh mừng thọ. Anh Vũ Như Hiển (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Dịp tết năm nay, anh em tôi mặc dù làm ăn xa xứ nhưng đều tề tựu đông đủ ở quê hương để mừng thọ bố tròn tuổi 80. Việc chọn tranh mừng thọ để tặng cho bố đợt này cũng không mấy khó khăn khi người bán rất sớm, mẫu mã đa dạng, lại vừa túi tiền nên tôi dễ dàng tìm được bức tranh ưng ý”.

Thị trường “quà tặng người già” bắt đầu sôi động tại Hà Tĩnh

Thị trường tranh mừng thọ với mẫu mã đẹp, câu đối đa dạng, giá cả hợp lí khiến người tiêu dùng rất dễ lựa chọn

Sau ngày mùng 1 Tết, các cửa hàng bán tranh mừng thọ dọc khắp tuyến phố Phan Đình Phùng, Lý Tự Trọng, Nguyễn Công Trứ hay các chợ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã bắt đầu rục rịch người vào ra. Theo đánh giá chung của các chủ cửa hàng, tranh mừng thọ năm nay đa dạng hơn hẳn những năm trước.

Chị Nguyễn Thị Huệ (chủ sạp ở đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) phấn khởi: “Tranh mừng thọ tuy đơn giản về nội dung nhưng năm nay lại khá cầu kỳ về chất liệu nên người mua có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài tranh khảm trai, tranh đồng, tranh sơn mài, năm nay còn có tranh vẽ trên giấy lụa 3D, tranh đá quý,… Năm nay tranh mừng thọ có giá cũng phải chăng. Giá một bức tranh mừng thọ tùy chất liệu, kích cỡ, dao động từ 400.000 – 5.000.000 đồng”.

Thị trường “quà tặng người già” bắt đầu sôi động tại Hà Tĩnh

Lượng khách mua tranh mừng thọ năm nay khá đông, mỗi ngày các chủ sạp bán được từ 50-70 bức

Bên cạnh phần lớn là tranh khảm trai, tranh đồng, tranh sơn mài, còn có tranh vẽ trên giấy lụa 3D, tranh đá quý với nội dung chữ hoặc hình ảnh khá sinh động. Giá một sản phẩm dao động từ 400 ngàn đến 1,1 triệu đồng tùy thuộc vào kích thước và chất liệu.

Theo khảo sát, chỉ tính riêng khu vực chợ thành phố Hà Tĩnh đã có hơn chục quầy hàng kinh doanh mặt hàng tranh mừng thọ trong dịp này.

Thị trường “quà tặng người già” bắt đầu sôi động tại Hà Tĩnh

Ngoài ra, các cửa hàng còn nhận làm thêm đèn trang trí, khắc chữ và vận chuyển đến tận nơi theo yêu cầu của khách.

Qua đánh giá của nhiều người bán, từ mùng 2 đến mùng 6 Tết, lượng người mua tranh dồn dập vì thời gian này nhiều địa phương, gia đình tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ. Tuy vậy, “mùa vụ” bán tranh cũng phải kéo dài đến ra rằm tháng Giêng...

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast