Hà Tĩnh sắp đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm 2022

(Baohatinh.vn) - Dự báo đợt nắng nóng ở Hà Tĩnh sẽ kéo dài trong 3 – 4 ngày với nhiệt độ cao nhất trong ngày lên tới 36 - 37 độ C. 

Hà Tĩnh sắp đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm 2022

Hà Tĩnh sắp đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm 2022.

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho hay, do không khí lạnh suy yếu và di chuyển ra phía Đông nên thời tiết Hà Tĩnh những ngày qua nhìn chung khá thuận lợi. Các khu vực không có mưa, sáng sớm có ngày có sương nhẹ rải rác, ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 24 – 26 độ C, số giờ nắng trong ngày tăng cao.

Từ ngày 22 – 23/4, khi vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, nền nhiệt độ ở Hà Tĩnh sẽ tăng với mức tăng trung bình từ 1 – 3 độ C mỗi ngày, độ ẩm giảm. Nhiệt độ cao nhất ngày cũng tăng lên mức 30 – 32 độ C.

Từ ngày 24 – 27/4, Hà Tĩnh chính thức bước vào những ngày nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 – 36 độ C ở vùng ven biển và từ 35 – 37 độ C ở vùng núi.

“Đây là đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trên 2 ngày đầu tiên trong năm 2022 ở Hà Tĩnh. Do thời tiết thay đổi đột ngột nên trong những ngày này, người dân cần cẩn trọng về sức khỏe, tránh làm việc nhiều giờ ở ngoài trời nếu không dễ dẫn tới mất nước, sốc nhiệt và có thể cả đột quỵ” - ông Trần Đức Bá cho hay.

Hà Tĩnh sắp đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm 2022

Trong thời điểm nắng nóng, người dân nên hạn chế làm việc nhiều giờ ở ngoài trời, tránh tình trạng sốc nhiệt.

Cũng theo Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, dự báo trong mùa hè năm nay, sẽ có từ 9 – 10 đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày ảnh hưởng tới thời tiết Hà Tĩnh. So với mùa hè năm 2021, nền nhiệt mùa hè năm 2022 sẽ cao hơn nhưng nhìn chung các đợt nắng nóng có cường độ không quá gay gắt và kéo dài như năm 2020.

Trong mùa hè năm 2022, lượng mưa cũng sẽ thiếu hụt nên có thể dẫn tới nguy cơ khô hạn, thiếu nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đời sống người dân.

Trước mắt, sau ngày 27/4, khi áp thấp nóng suy yếu, đới gió Đông Nam thay thế dần gió Tây khô nóng, nền nhiệt độ ở Hà Tĩnh sẽ giảm khá nhiều và nhiều khả năng đợt nắng nóng sẽ kết thúc.

Hà Tĩnh sắp đón đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm 2022

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast