Gặp mặt các tướng lĩnh, sĩ quan nhân Ngày thành lập QĐND Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2014, sáng 13/12, huyện Đức Thọ tổ chức gặp mặt con em, dâu rể là tướng lĩnh quê hương Đức Thọ hiện đang công tác và nghỉ hưu. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch tới dự.

Huyện Đức Thọ hiện có 34 cán bộ sỹ quan cấp tướng là con em, dâu rể quê hương Đức Thọ đang công tác và nghỉ hưu.

Gặp mặt các tướng lĩnh, sĩ quan nhân Ngày thành lập QĐND Việt Nam ảnh 1

Trung tướng Võ Trọng Việt - Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Đức Thọ đã báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị thời gian qua và định hướng phát triển, một số nhiệm vụ trong tâm của huyện trong thời gian tới. Trong đó khẳng định, Đức Thọ luôn là quê hương có truyền thống hiếu học và học giỏi, con em huyện nhà luôn thành đạt trên mọi lĩnh vực công tác của mình, góp phần tô thêm truyền thống vẻ vang của quê hương.

Các tướng lĩnh vui mừng trước sự đổi thay của huyện nhà và tin tưởng còn phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Cho dù ở đâu, cương vị nào, các cán bộ cao cấp trong quân đội cũng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tự hào là người con Đức Thọ và luôn hướng về quê hương.

Cũng nhân dịp này, thay mặt những người con quê hương, Trung tướng Võ Trọng Việt - Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ khuyến học huyện Đức Thọ.

* Cũng trong sáng nay, huyện Hương Sơn tổ chức gặp mặt các sĩ quan cấp tá, mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự huyện qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Gặp mặt các tướng lĩnh, sĩ quan nhân Ngày thành lập QĐND Việt Nam ảnh 2

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng, những chiến công hiển hách của Quân đội nhân dân trong suốt 70 năm qua và truyền thống của LLVT huyện Hương Sơn.

Tiếp nối truyền thống đó, những năm qua, LLVT huyện Hương Sơn đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm chủ các loại vũ khí, trang bị hiện có; đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng sôi nổi, rộng khắp; thực hiện tốt Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"; chủ động phối hợp tích cực giúp đỡ nhân dân khi xảy ra các tình huống thiên tai, lũ lụt...

Gặp mặt các tướng lĩnh, sĩ quan nhân Ngày thành lập QĐND Việt Nam ảnh 3

Thay mặt các đại biểu cán bộ sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn, Thiếu tướng Nguyễn Văn Học - nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4 bày tỏ niềm tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và xúc động trước tình cảm mà huyện giành cho tại buổi gặp mặt này.

Các cán bộ sĩ quan vui mừng trước những thành quả đạt được của huyện và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của đội ngũ cán bộ lãnh đạo đương nhiệm sẽ tiếp tục đưa Hương Sơn phát triển vững chắc trên con đường đổi mới.

Gặp mặt các tướng lĩnh, sĩ quan nhân Ngày thành lập QĐND Việt Nam ảnh 4

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Hương Sơn đã tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Bá và Trần Thị Thanh - đại diện cho 9 Mẹ VNAH còn sống trên địa bàn huyện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast