Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nói gì về chủ trương điều chuyển biệt phái giáo viên THPT?

(Baohatinh.vn) - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng khẳng định: Dù có nhiều cố gắng trong sắp xếp hệ thống trường lớp và đội ngũ nhưng tình trạng thiếu, thừa giáo viên ở các trường THPT vẫn còn nhiều bất cập. Để từng bước khắc phục thực trạng này, việc điều động biệt phái một số giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu được xem là chủ trương hợp lý.

giam doc so gd dt ha tinh noi gi ve chu truong dieu chuyen biet phai giao vien thpt

Được biết, số lượng giáo viên biệt phái năm học 2017-2018 là 27 người, được điều động từ các trường thừa nhiều giáo viên theo cơ cấu bộ môn đến các trường còn thiếu. Việc điều động biệt phái sẽ được thực hiện luân phiên trong số giáo viên dôi dư theo bộ môn tại đơn vị.

Thời gian biệt phái mỗi lần đối với mỗi giáo viên không quá 10 tháng (từ 15/8 năm trước đến 15/6 năm sau). Biên chế, lương và các chế độ khác của giáo viên biệt phái được thực hiện tại đơn vị mà giáo viên đang công tác.

Việc thực hiện biệt phái sẽ tiến hành vào đầu năm 2018. Những giáo viên đi đợt đầu tiên, thời gian bắt đầu vào tháng 1 và kết thúc vào 15/6/2018.

So với chỉ tiêu UBND tỉnh giao năm 2017, hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh vẫn thừa 72 giáo viên trong biên chế, nhưng lại thiếu 27 cán bộ quản lý, 48 giáo viên các bộ môn: Giáo dục thể chất 6; Giáo dục quốc phòng 19; Công nghệ 23. Số lượng giáo viên thừa nhiều nhất là các trường THPT thuộc huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh. Số lượng giáo viên thiếu nhiều nhất là các trường THPT thuộc huyện Kỳ Anh với 18 người, Hương Khê 9 người, TX Kỳ Anh 8 người.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast