Thời tiết giao mùa: Bắc bộ đêm lạnh, ngày nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Bắc bộ đang trong tiết giao mùa nên các yếu tố thời tiết trong ngày không ổn định.

Ảnh chụp mây vệ tinh ngày 15/4. Ảnh: nchmf.gov.vn
Ảnh chụp mây vệ tinh ngày 15/4. Ảnh: nchmf.gov.vn

Các tỉnh Bắc bộ sau một ngày nắng chói chang, nhiệt độ cao có nơi trên 32 độ C, độ ẩm rất thấp chỉ dưới 40%, tạo cảm giác hanh khô.

Trái ngược với ban ngày, càng về cuối ngày, nhiệt độ càng giảm mạnh, chỉ 15-18 độ C, gió Đông Nam thổi cấp 2-3, độ ẩm tăng vọt lên mức 85-90% nên hơi lạnh sẽ rõ rệt hơn.

Miền Trung mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ tăng dần từ Bắc vào Nam. Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế về đêm nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ cao hơn, 20 - 23 độ C, phía Nam cao hơn 23 - 25 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3, nhiệt độ giảm xuống vừa phải 24 độ C, riêng các tỉnh miền Đông ngày có nơi có nắng nóng nên đêm nhiệt cao hơn 27 độ C.

Dự báo cho một số thành phố lớn như sau: Thủ đô Hà Nội mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ 18 độ C. Đà Nẵng có lúc có mưa với nền nhiệt mát mẻ 21 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông với nền nhiệt vừa phải 24 độ C. Thành phố Cần Thơ chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất về đêm 25 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast