Chọn bạn mà chơi như thế nào?

Trẻ em chơi chung với những đứa trẻ thông minh khác từ lúc 11 tuổi giúp cải thiện chỉ số IQ sau này. Bởi vì chúng sẽ tiếp thu được sự thông minh và được khuyến khích học chăm chỉ hơn từ những năm đầu đời.

chon ban ma choi nhu the nao

Theo những nghiên cứu mới đây, trí thông minh của những người bạn thân thời thơ ấu của chúng ta có thể có tác động lâu dài đến sự thông minh của chúng ta khi trưởng thành.

Các chuyên gia nhận thấy rằng nếu trẻ em dành thời gian chơi cùng những trẻ thông minh khác khi chúng 11 tuổi sẽ giúp cải thiện chỉ số IQ của chúng sau này, có thể bởi vì trẻ em sẽ có thể hấp thụ kiến thức và kỹ năng vượt trội của những người bạn có chỉ số IQ cao đó.

Nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của những người bạn thời thơ ấu của chúng ta rất quan trọng đối với sự phát triển ban đầu của chúng ta.

chon ban ma choi nhu the nao

Theo nghiên cứu mới đây, trí thông minh của người bạn thân nhất thời thơ ấu của chúng ta có thể có ảnh hưởng lâu dài đến sự thông minh của chúng ta khi trưởng thành. Các chuyên gia nhận thấy chỉ số IQ của những người chúng ta chơi cùng khi 11 tuổi giúp cải thiện trí thông minh của chúng ta, có thể bởi vì chúng ta đã tiếp thu kiến thức của họ.

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Ryan Meldrum thuộc Đại học Quốc tế Florida ở Miami, viết: “Nhìn chung, kết quả của chúng tôi hỗ trợ giả thuyết cho rằng có thêm bạn bè thông minh có liên quan tới mức độ thông minh cao hơn trong tương lai”.

"Các phát hiện của chúng tôi thêm vào một lớp chứng cứ khác cho ảnh hưởng quan trọng và lan rộng của những người bạn thân trên một loạt các đặc điểm trong giai đoạn thanh thiếu niên"

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu thu thập được từ hàng trăm gia đình từ 10 thành phố Hoa Kỳ từ năm 1991 đến năm 2007 như là một phần nghiên cứu do Viện Phát triển Con cái và Con người Quốc gia điều hành.

Họ đã sử dụng kết quả kiểm tra trí thông minh từ 715 trẻ em tham gia khi chúng 10 tuổi và sau đó là khi chúng 15 tuổi.

Đối tượng trẻ em trong nghiên cứu này được so sánh với các kết quả kiểm tra báo cáo của những người bạn thân nhất của chúng, và một chú ý là tất cả những người đã tham gia nghiên cứu này đều 11 hoặc12 tuổi.

Hầu hết những người bạn tốt nhất của những trẻ em trong nghiên cứu là cùng giới tính với chúng, và không được nhiều hơn hoặc ít hơn quá hai tuổi.

chon ban ma choi nhu the nao

Nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của những người bạn thời thơ ấu của chúng ta là quan trọng đối với sự phát triển ban đầu của chúng ta.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy chỉ số IQ của trẻ em ở tuổi 15 đã liên quan mật thiết đến trí thông minh của người bạn tốt nhất của chúng ở tuổi 11.

Từ nghiên cứu đó, người ta rút ra, những đứa trẻ ở tuổi 11 có bạn thân nhất càng thông minh thì khi lớn lên chúng sẽ càng thông minh.

Điều này vẫn đúng ngay cả sau khi tính ra chỉ số IQ của trẻ ở tuổi lên 10 hoặc11, cũng như một loạt hơn 9 biến số khác, bao gồm chỉ số IQ, trình độ học vấn của các bà mẹ và cơ hội họ phải nỗ lực cho việc tự học ở nhà.

Theo Daily Mail/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast