Tất cả người đến/về Hà Tĩnh phải khai báo y tế bắt buộc, trường hợp từ vùng dịch cách ly 21 ngày

(Baohatinh.vn) - Đây là những quy định mới trong văn bản hỏa tốc vừa được Sở Y tế Hà Tĩnh - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh ban hành về chỉ đạo thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh.

Thực hiện Văn bản số 3302/BCĐ-VX ngày 30/5/2021 của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về việc tăng cường giám sát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; để chủ động đối phó tình hình dịch bệnh COV1D-19 đang bùng phát tại một số địa phương trong cả nước và đảm bảo công tác giám sát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh kịp thời, hiệu quả, Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị:

UBND các huyện thành phố, thị xã chỉ đạo thực hiện

Kể từ ngày 31/5/2021 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo của UBND tỉnh: Yêu cầu tất cả các trường hợp đến/về Hà Tĩnh từ các tỉnh, thành khác trong toàn quốc phải khai báo y tế bắt buộc với trạm y tế, xã, phường, thị trấn nơi cư trú/lưu trú để được quản lý, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19.

Tất cả người đến/về Hà Tĩnh phải khai báo y tế bắt buộc, trường hợp từ vùng dịch cách ly 21 ngày

Các trường hợp đến/về Hà Tĩnh từ các tỉnh, thành khác trong toàn quốc phải khai báo y tế bắt buộc với trạm y tế, xã, phường, thị trấn nơi cư trú/lưu trú

Áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày), lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đến/về Hà Tĩnh từ các khu vực, địa điểm có dịch và vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ở các tỉnh/thành có dịch.

Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với vùng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg; theo dõi, quản lý sức khỏe tại nhà theo quy định đối với người đến/về Hà Tĩnh từ các khu vực còn lại của các tỉnh/thành có dịch.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện hướng dẫn của Sở Y tế tại Văn bản số 1728/SYT-NVY ngày 28/5/2021 về việc khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp từ TP Hồ Chí Minh và vùng có dịch về địa bàn tỉnh.

Các trung tâm y tế, bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh, cơ sở khám chữa bệnh

Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát việc thực hiện nghiêm công tác cách ly y tế phòng chống dịch COV1D-19 trên địa bàn theo quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

Tiếp tục thực hiện hướng dẫn của Sở Y tế tại Văn bản số 1728/SYT-NVY ngày 28/5/2021 về việc khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp từ TP Hồ Chí Minh và vùng có dịch về địa bàn tỉnh.

Đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trước 17h hằng ngày.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast