Yêu nhanh, cưới vội - nguy cơ đổ vỡ hôn nhân

(Baohatinh.vn) - Yêu nhanh, cưới vội trong xã hội hiện đại đang ngày càng phổ biến. Phải chăng, giới trẻ đang trở nên dễ dãi hơn trong quan niệm về gia đình để nảy sinh những đổ vỡ không đáng có.

Hạnh và Nam quen nhau qua mạng, khi biết Nam làm việc gần nhà, Hạnh cũng đã đồng ý làm quen và yêu rất nhanh. Chỉ 2 tuần sau đó, cả 2 đã lỡ đi quá giới hạn khi chưa kịp hiểu gì về tính cách của nhau. Trong thời gian chờ cưới, thực sự Hạnh cũng đã suy nghĩ rất nhiều về cuộc hôn nhân này nhưng cuối cùng vẫn không đủ tự tin để hủy đám cưới.

Rồi Hạnh bắt đầu phát hiện ra chồng mình có nhiều điểm không tốt cả trong quá khứ và hiện tại. Nam hầu như không đưa tiền cho Hạnh, có chăng chỉ nộp tiền điện nước và mua sắm một số đồ lặt vặt. Trong khi đó, mình Hạnh phải lo ăn uống cho cả gia đình, hết tiền lại phải đi vay. Cuộc sống dẫu không hạnh phúc nhưng cũng còn gắng gượng được. Cho đến một ngày, Nam mang về nhà khoản nợ 100 triệu đồng do ham mê lô đề, cá độ. Như giọt nước tràn ly, sau bao nhiêu lần vay mượn để trả nợ cho Nam, Hạnh quyết định chia tay vì không thể chịu đựng được nữa.

Yêu nhanh, cưới vội - nguy cơ đổ vỡ hôn nhân

Ảnh minh họa: Internet

Tương tự như vợ chồng Hạnh – Nam, Dung và Bình cũng lấy nhau do Dung lỡ có thai. Trước khi cưới, cả 2 cũng có mâu thuẫn do chênh lệch tuổi tác và Bình cần tìm một người để kết hôn hơn là tình yêu thật sự. Sau khi cưới, Dung nhận thấy Bình là người ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân và luôn đòi hỏi người khác phải làm theo ý mình, kể cả người thân. Bình làm việc gì cũng than vãn, kể công. Anh chỉ có ưu điểm duy nhất yêu thương con và chăm kiếm tiền, còn vợ thì không mảy may ngó ngàng đến.

“Mọi người khuyên tôi nên chăm sóc bản thân, làm đẹp, thay đổi cách cư xử với chồng... Tôi đã làm hết và thấy không có tác dụng. Có lẽ anh không vô tâm, mà tâm anh không đặt ở nơi tôi. Tôi bơ vơ, chán nản khi vợ chồng không có tiếng nói chung, anh hay hằn học và không tôn trọng vợ” - Dung tâm sự trong buồn bã.

Trong xã hội hiện đại, nhiều cặp vợ chồng không nhận được sự quan tâm, chia sẻ trong tổ ấm của mình dẫn đến sự nhàm chán, tẻ nhạt và biến cuộc hôn nhân đó thành “sống mòn”. Hôn nhân chỉ bền vững và hạnh phúc khi vợ chồng biết tôn trọng nhau, đừng nên nhất nhất phải đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu, thay vào đó, hãy nghĩ đến bạn đời và hạnh phúc của cả hai.

  • Yêu nhanh, cưới vội - nguy cơ đổ vỡ hôn nhân
    “Bí quyết” nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình

    Trong gia đình, càng nhiều sự chia sẻ thì hạnh phúc càng nhân lên. Đôi khi, hạnh phúc đơn giản chỉ là một lời động viên, một câu nói an ủi, cái nắm tay, hay chỉ là một ánh mắt... Đó là những chia sẻ hữu ích về "bí quyết" nuôi dưỡng hạnh phúc gia đình mà PV Báo Hà Tĩnh ghi lại dưới đây .

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast