Người dân Hà Tĩnh háo hức chờ ngày khai trương sân vận động

(Baohatinh.vn) - Những ngày này , người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh đang háo hức chờ ngày khai trương sân vận động (SVĐ) mới và đón xem trận derby giữa thầy trò HLV Phạm Minh Đức với người anh em đến từ Sông Lam Nghệ An lần đầu tiên diễn ra trên sân nhà vừa được nâng cấp khang trang, hiện đại.

Người dân Hà Tĩnh háo hức chờ ngày khai trương sân vận động

SVĐ Hà Tĩnh được cải tạo, nâng cấp khang trang, hiện đại với sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi sẵn sàng đưa vào sử dụng

Sau hơn 3 thập kỷ tái lập tỉnh, đến nay, Hà Tĩnh đã có một đội bóng đang thi đấu rất ấn tượng tại giải hạng Nhất quốc gia 2019. Cùng đó, SVĐ Hà Tĩnh vừa được cải tạo nâng cấp khang trang, hiện đại chuẩn bị được đưa vào sử dụng làm sân nhà của CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giai đoạn lượt về giải hạng Nhất quốc gia sắp tới đang thu hút sự quan tâm của đông đảo giới hâm mộ thể thao tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh chia sẻ: Sân vận động Hà Tĩnh được khởi công xây dựng và hoàn thành vào đầu những năm 90 của thế kỷ trước, với sức chứa hơn 20.000 khán giả. Sau hơn 30 năm không được bảo trì, cải tạo, công trình này đã bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được điều kiện về an toàn và yêu cầu của một sân bóng chuyên nghiệp.

Người dân Hà Tĩnh háo hức chờ ngày khai trương sân vận động

Khán đài A là điểm nhấn của SVĐ được cải tạo, nâng cấp khang trang với đầy đủ các phòng chức năng tiện ích

Dự án cải tạo, nâng cấp SVĐ tỉnh Hà Tĩnh được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh, có tổng mức đầu tư 51,395 tỷ đồng. Với các hạng mục chính là: Cải tạo lại hệ thống mặt sân, đường pitch; phá dỡ, xây mới khán đài A; cải tạo khán đài B, hệ thống bậc ngồi, gia cố hệ thống tường khán đài; xây dựng sân đường nội bộ và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ khác. Dự án được khởi công vào ngày 5/4/2019.

Người dân Hà Tĩnh háo hức chờ ngày khai trương sân vận động

Đơn vị nhà thầu thi công đang nỗ lực hoàn tất phần rải thảm đường Piste của sân vận động....

Theo kỹ sư Cù Chí Tài - cán bộ kỹ thuật Ban QL Dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh (chủ đầu tư): “Công việc thi công tuy có phần mệt nhọc do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhưng toàn thể anh em cán bộ kỹ sư, công nhân kỹ thuật và người lao động đã bám công trường làm việc quên ngày đêm với tinh thần quyết tâm đưa sân bóng đi vào sử dụng đúng kế hoạch.

Sau thời gian 3 tháng thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ. Tất cả các hạng mục khán đài A, B, C, D, hệ thống phòng chức năng, đường Pitch, mặt sân cỏ và các thiết bị hỗ trợ được lắp đặt hoàn thiện khép kín, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo điều kiện tổ chức các giải thi đấu bóng đá cấp quốc gia”.

Người dân Hà Tĩnh háo hức chờ ngày khai trương sân vận động

.... và lắp đặt thiết bị tưới bảo trì mặt cỏ sân vận động

Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng phấn khởi chia sẻ: “Hiện tại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tạm đứng đầu Giải hạng Nhất quốc gia 2019 với 26 điểm sau 11 vòng đấu và mục tiêu của đội là thăng hạng V.League 2020. Sự kiện khánh thành SVĐ Hà Tĩnh có ý nghĩa tạo động lực, tiếp lửa tinh thần để đội bóng thi đấu khởi sắc hơn trong giai đoạn lượt về. Đây cũng là điểm tựa cho CLB trong hành trình xây dựng và phát triển vươn tới đỉnh cao của bóng đá nước nhà”.

Người dân Hà Tĩnh háo hức chờ ngày khai trương sân vận động

Một góc công trình SVĐ Hà Tĩnh sau khi được cải tạo, nâng cấp

Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL, nhân dịp khai trương SVĐ Hà Tĩnh vào lúc 16h ngày 1/7/2019, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có trận thi đấu giao hữu với CLB Sông Lam Nghệ An trên sân nhà và BTC sẽ miễn phí vé vào sân để phục vụ khán giả hâm mộ. Một CĐV Hà Tĩnh háo hức chia sẻ: “Những ngày qua, giới hâm mộ Hà Tĩnh luôn háo hức hướng tới ngày hội khai trương sân SVĐ Hà Tĩnh để được xem thầy HLV Phạm Minh Đức trổ tài trong trận derby với người anh em đến từ CLB Sông Lam Nghệ An”.

Người dân Hà Tĩnh háo hức chờ ngày khai trương sân vận động

Giới hâm mộ bóng đá tỉnh nhà háo hức hướng tới ngày khai trương SVĐ Hà Tĩnh

Nhằm đảm bảo điều kiện thi đấu cho CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã có công văn cho phép CLB sử dụng SVĐ tỉnh làm sân nhà tập luyện và thi đấu. Đồng thời, HĐND, UBND tỉnh đồng ý chủ trương và phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp SVĐ tỉnh Hà Tĩnh để đáp ứng mục tiêu phục vụ các nhiệm vụ văn hóa, thể thao của tỉnh; đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị thành phố Hà Tĩnh và tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Theo đó, ngay sau khi ra mắt CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sở VH-TT&DL triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp SVĐ Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn tổ chức các giải thi đấu bóng đá cấp quốc gia. Dự án hoàn thành vừa đúng thời điểm tổ chức các trận đấu sân nhà của CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong loạt trận lượt về giải hạng Nhất quốc gia 2019.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast