Thắng nhanh Wawrinka, Federer lần thứ 5 đăng quang tại Indian Wells

Với chiến thắng 2-0 (6-4, 7-5) trước Stan Wawrinka trong trận chung kết, Roger Federer đã có lần thứ 5 đăng quang tại Indian Wells.

thang nhanh wawrinka federer lan thu 5 dang quang tai indian wells

Wawrinka chỉ có thể là tay vợt đầu tiên có thể bẻ game giao bóng của Federer tại giải đấu này

Trước khi bước vào trận chung kết, Federer chưa để thua một set đấu nào, thậm chí là chưa mất một game cầm giao bóng nào. Federer vẫn cho thấy một sự ổn định tuyệt vời với những cú đánh gần như hoàn hảo: khả năng giao bóng hiểm hóc, điều bóng chuẩn xác cũng như lên lưới ghi điểm hết sức ung dung và hợp lý.

Những yếu tố này tiếp tục được phát huy tối đa trong trận chung kết để giúp Federer vượt qua tay vợt người đồng hương Stan Wawrinka. Federer tận dụng thành công cơ hội giành break duy nhất trong set 1 để giành chiến thắng với tỷ số 6-4.

Sang set 2, Wawrinka khởi đầu đầy quyết tâm và trở thành tay vợt đầu tiên ở giải đấu này có thể bẻ game giao bóng của Federer. Tuy nhiên chỉ sau thoáng mất tập trung, Federer đã tìm lại nhịp độ thi đấu để nhanh chóng đòi lại break, trước khi bẻ thêm 1 break nữa ở game đấu 12 để khép lại set 2 với thắng lợi 7-5.

Chung cuộc, Federer đánh bại Wawrinka với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5) trong trận chung kết để có lần thứ 5 lên ngôi vô địch tại Indian Wells. Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 90 trong sự nghiệp của huyền thoại người Thụy Sĩ.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast