Tai biến sản khoa, 1 sản phụ tử vong sau khi sinh

(Baohatinh.vn) - Một sản phụ sau khi sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã tử vong. Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân sản phụ tử vong có thể do tắc mạch ối, một tai biến sản khoa rất nặng.

tai bien san khoa 1 san phu tu vong sau khi sinh

Người nhà đau buồn về cái chết của sản phụ T.

Trước đó, vào khoảng 6h40’ sáng 3/9, sản phụ Phan Thị T., SN 1984, trú tại phường Đại Nài (TP. Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh sinh con trong tình trạng sức khỏe bình thường.

“Theo thông tin từ bác sỹ trực, sản phụ chuyển sinh, tử cung mở 6 phân. Nhưng sau đó ít phút, bác sỹ thông báo sản phụ nguy kịch và phải mổ để lấy thai”, chị Đào Thị Hồng M (chị dâu sản phụ T) cho biết.

Trước tình hình trên, các bác sỹ đã phải tiến hành hồi sức tại chỗ, mổ sinh một bé gái. Sau đó được chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực, chiều cùng ngày sản phụ đã không qua khỏi cơn nguy kịch.

Hiện tại, cháu bé đã được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục chăm sóc.

Bác sỹ Nguyễn Thị Thúy - Trưởng khoa Sản, Bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Để có kết luận chính thức về nguyên nhân sản phụ tử vong cần phải có kết quả của Hội đồng chuyên môn. Tuy nhiên, qua các triệu chứng lâm sàng của sản phụ, bước đầu xác định có thể do tắc mạch ối - một tai biến sản khoa rất nặng, bất khả kháng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast