Kiên trì thực hiện 3 thói quen này vào buổi tối giúp bạn sống thọ, giảm cân nhanh

Những thói quen dưới đây giúp bạn giảm cân và phòng ngừa bách bệnh cho tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn tối trước 8 giờ càng tốt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bạn nên ăn tối trước 8 giờ tối sẽ tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân nhanh. Nguyên nhân là do dạ dày và ruột của chúng ta cũng có một lịch trình làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đến lúc cần thì phải nghỉ ngơi. Khi bạn ăn tối quá muộn sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi của đường tiêu hóa, đường ruột của bạn giảm cân, tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy, bữa tối nên kết thúc trước 8 giờ càng tốt và không ăn bất cứ thứ gì kể cả hoa quả sau đó sẽ tốt cho dạ dày, và giảm cân tốt. Ngoài ra, khi bạn dùng một bữa tối không nên quá phong phú, nên ăn nhẹ. Bạn có thể uống một cốc nước ấm trước bữa ăn, cơn đói sẽ giảm đi, do đó lượng ăn vào bữa ăn cũng giảm đi giúp bạn giữ gìn vóc dáng vô cùng tốt.

Kiên trì thực hiện 3 thói quen này vào buổi tối giúp bạn sống thọ, giảm cân nhanh

Ăn tối trước 8 giờ tối

Đi bộ khoảng 30 phút sau bữa ăn

Nhiều người thường ăn tối xong là lăn ra nằm để thư giãn nghỉ ngơi. Tuy nhiên, thói quen này khiến cho béo bụng, tăng cân nhanh hơn. Chính vì vậy, sau khi dùng tối khoảng 1 giờ dồng hồ bạn nên đi bộ ít nhất 30 phút sẽ tốt cho việc giảm cân của bạn.

Thói quen sau khi ăn xong tập đi bộ không chỉ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo mà còn là cách giảm cân cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn kiên trì đi bộ 40 phút sau bữa ăn mỗi tối, vòng eo của bạn sẽ nhỏ lại và bụng biến mất, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng tốt cho sức khỏe, tăng cường sức miễn dịch của cơ thể phòng ngừa bách bệnh.

Kiên trì thực hiện 3 thói quen này vào buổi tối giúp bạn sống thọ, giảm cân nhanh
Kiên trì thực hiện 3 thói quen này vào buổi tối giúp bạn sống thọ, giảm cân nhanh

Ngâm chân tốt cho sức khỏe

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ khoảng 30-40 phút bạn hãy dùng nước ấm, hoặc nước gừng, muối để ngâm đôi chân của bạn sẽ cực kỳ tốt. Nguyên nhân là đôi bàn chân là trái tim lớn thứ hai của cơ thể con người. Khi bạn giữ ấm đôi chân sẽ giúp ngủ ngon, và giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Trong lòng bàn chân liên quan mật thiết đến sức khỏe của chúng ta, sau khi đôi chân được giữ gìn sức khỏe thì con người sẽ khỏe mạnh, giảm đi nhiều mệt mỏi về thể chất; ngâm chân trong nước ấm có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở bàn chân, giãn nở mạch máu, thúc đẩy bạn ngủ ngon giấc hơn rất nhiều.

Theo Phunutoday

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast