V-Pop tháng 6 nhiều năng lượng tích cực

Sau giãn cách 1 tháng vì Covid-19, tháng 6 như một bước đệm tạo đà cho nửa cuối năm của VPop.

Như một cái kết cho tháng 6, cho tới lúc này, sự trở lại đường đua VPop, bắt tay cùng Touliver, Rhymastic, Hoàng Thùy Linh với MV mới giống như tên gọi chính là một lời cảm ơn sâu sắc đến với những con người luôn nỗ lực hết mình trên con đường đã chọn để khẳng định bản lĩnh Việt.

V-Pop tháng 6 nhiều năng lượng tích cực

MV “Lười yêu”.

MV “Cảm ơn bạn” đã thành công khi khơi dậy nhiều cảm xúc tự hào, đồng thời cũng truyền cảm hứng về bản lĩnh của người Việt thông qua cộng đồng tiên phong bản lĩnh chính mình. Tinh thần tiên phong không chỉ được thể hiện qua những thành tích khổng lồ, mà còn được thể hiện qua những điều giản dị, đời thường nhưng đầy bản lĩnh trong cuộc sống.

Đó chính là những câu chuyện đời thật từ các nhân vật: Hoàng Thùy Linh, Khang A Tủa, Cao Xuân Tài, đội tuyển Team Flash… tất cả đều tái hiện lại hành trình âm thầm vượt qua thử thách, không ngừng nỗ lực rèn giũa bản thân và những khoảnh khắc tỏa sáng.

V-Pop tháng 6 nhiều năng lượng tích cực

MV “Cảm ơn bạn”.

Hoàng Thùy Linh lần đầu kể lại câu chuyện đằng sau ánh hào quang là mỗi cố gắng, Khang A Tủa cũng trở thành nhân vật truyền cảm hứng của “WeChoice Awards 2019” với tinh thần thép và ý chí không biết mệt mỏi trên con đường tìm ánh sáng tri thức, hay giọt nước mắt lăn dài của 4 tuyển thủ đội tuyển Team Flash đã minh chứng cho những nỗ lực vượt mọi khó khăn, định kiến của các chàng trai trẻ, Cao Xuân Tài mạnh mẽ hô to 2 tiếng Việt Nam khi xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi Nam Vương Thế Giới 2018…

V-Pop tháng 6 nhiều năng lượng tích cực

MV “Mời anh về Tây Bắc” của Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Giọng ca đầy nội lực của Hoàng Thùy Linh, hòa cùng âm thanh sáo trúc trên nền EDM bắt tai của Touliver đem lại hiệu ứng âm nhạc tinh tế và hiện đại, công thêm ca từ mộc mạc, nhẹ nhàng, khiến cho lời cảm ơn này càng trở nên đặc biệt, dễ thuộc và dễ thấm, MV “Cảm ơn bạn” đã thu hút tới 8,5 triệu views chỉ sau 2 ngày ra mắt.

Sau MV “Em bỏ hút thuốc chưa?” gây sốt với phong cách thể hiện mới lạ, mô phỏng màn hình tin nhắn trên ứng dụng Instagram, Bích Phương tiếp tục gây ấn tượng khi ra mắt MV tiếp theo với một hình thức đặc biệt: Sản xuất hai MV nhưng khán giả chính là người quyết định một MV duy nhất được ra mắt gồm: “Một cú lừa” và “Từ chối nhẹ nhàng thôi”.

Chính vì thể lệ mới lạ và độc đáo, cuộc bình chọn này đã thu hút đông đảo người tham dự trên tất cả các nền tảng. MV “Một cú lừa” của Bích Phương đã chính thức ra mắt thông qua sự bình chọn của khán giả. “Một cú lừa” là sáng tác của Tiên Cookie kết hợp với DJ Slim V. Bích Phương tiếp tục theo đuổi hình ảnh quyến rũ và xinh đẹp, kết hợp cùng giai điệu bắt tai đầy ma mị, MV “Một cú lừa”, đã thực sự hấp dẫn được công chúng.

V-Pop tháng 6 nhiều năng lượng tích cực

MV “Việt Nam tử tế”.

Chỉ sau 15 tiếng ra mắt, MV “Một cú lừa” đã có hơn 1.400.000 lượt xem, 146.000 lượt thích, đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng các video thịnh hành trên Youtube. Sau MV “Một cú lừa”, người hâm mộ có thể sẽ được thưởng thức thêm MV “Từ chối nhẹ nhàng thôi”.

Tối 8/6, Dương Triệu Vũ cho ra mắt MV “Bức tranh tiền kiếp" trên kênh Youtube cá nhân. Trong sản phẩm trở lại, Dương Triệu Vũ một lần nữa hợp tác cùng Bảo Anh, người học trò đồng hành trong công việc lẫn cuộc sống.. Dương Triệu Vũ cho biết anh đặt nhiều tâm huyết cho dự án đánh dấu sự trở lại của mình trên đường đua nhạc Việt, và sẽ là sản phẩm “bùng nổ” nhất trong sự nghiệp ca hát của mình.

MV “Bức tranh tiền kiếp” kể câu chuyện về người đàn ông vô tình nhìn thấy một bức tranh trong tiệm đồ cổ liền đem lòng yêu thích và mang về nhà. Từ đó, anh có những giấc mơ lạ lùng, vô định về người con gái bí ẩn, người con gái trong mơ đó cho anh cảm giác thân thiết, gần gũi…

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc kích cầu du lịch nội địa, Quán quân Sao Mai 2017, Quán quân Người hát tình ca 2018, ca sĩ người dân tộc Nùng Sèn Hoàng Mỹ Lam đưa ra bộ đôi MV “Mời anh về Tây Bắc”, ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng cao quê hương Tây Bắc. MV gồm 8 ca khúc mới sáng tác, Mỹ Lam là nghệ sĩ đầu tiên đưa các ca khúc này đến với đông đảo khán giả.

Một số ca khúc nổi bật trong album như “Lào Cai thành phố trên mây” (nhạc Nguyễn Tùng, lời Hoàng Hồng Ngọc), “Sơn La - Tình ca phiên chợ ngày xuân”, “Hoà Bình gửi lời thương nhớ” (nhạc sĩ Nguyễn Tùng), “Về Yên Bái múa điệu Xoè hoa” (nhạc sĩ Nguyễn Thanh Minh), “Mời anh về Tây Bắc” (nhạc sĩ Hà Quang Anh)..

Đây là những ca khúc khai thác chất liệu dân gian của các tỉnh vùng Tây Bắc cùng với nội dung ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở dải đất biên cương phía Tây Bắc của Tổ quốc, Mỹ Lam qua MV mang đến những thanh âm tươi trẻ, nồng say và đầy quyến rũ như những giọt mật ong rừng, những hình ảnh đẹp như tranh vẽ trong MV cùng câu chuyện tình yêu dễ thương của cô gái vùng cao sẽ là một lời mời gọi du khách đến với miền đất vô cùng xinh đẹp này.

Nhắc lại, mở đầu tháng 6, MV “Việt Nam tử tế” là dự án cộng đồng do chương trình Làn Sóng Xanh của Đài Tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh (VOH) và nhãn hàng On1 kết hợp thực hiện với mong muốn góp phần lan tỏa những điều tử tế, những phẩm chất quý giá của người dân Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Góp giọng vào dự án này là những tên tuổi hàng đầu Làn Sóng Xanh qua nhiều thế hệ như: Lam Trường, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Erik và Karik, một điều thú vị, MV “Việt Nam tử tế” là dự án cộng đồng duy nhất mà năm gương mặt này cùng tham gia, trong đó có Erik đã rất thành công với “Ghen Cô Vy”,.

MV “Việt Nam tử tế” kể một câu chuyện xúc động và khác biệt. Lấy ý tưởng từ chuyện có thật, trong MV, một biên tập viên của chương trình “Quà tặng âm nhạc”, làm cầu nối để chuyển tải những tình cảm, những chia sẻ của các thính giả qua làn sóng radio.

Một thính giả thân thuộc của VOH, gửi món quà tinh thần là ca khúc “Việt Nam tử tế” đến cho mẹ khi thấy mẹ ngày đêm may nón chống giọt bắn để tặng những người gặp khó khăn trong đợt dịch COVID-19. Ngoài câu chuyện đó, rất nhiều câu chuyện tử tế khác của người dân Việt Nam cũng được thể hiện trong MV đầy xúc động này.

Ngay khi ra mắt, MV “Việt Nam tử tế” được khán thính giả ủng hộ nhiệt tình với hơn 1 triệu view sau năm ngày, dẫn đầu bảng xếp hạng MV trên trang NhacCuaTui. Và để đáp lại sự yêu mến của bạn yêu nhạc, công chúng, bên cạnh êkip sản xuất cũng vừa tung ra MV với phiên bản hoạt hình cùng tiếng hát của Lam Trường cùng rapper Tiến Đạt, tiếp tục nhận được những phản hồi tích cực từ người xem.

VPop tháng 6 với những MV tràn đầy năng lượng tích cực, chắc chắn sẽ là khởi đầu cho nửa cuối năm VPop sẽ có những MV “chất” đến với những người hâm mộ, như một kênh truyền cảm hứng đến mọi người sống và làm việc với khát vọng ước mơ thật đẹp./.

Theo CTV Hoài Hương/VOV

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast