Câu chuyện phía sau "đường hầm tình yêu" nổi tiếng

Con đường được bao bọc bởi màu xanh mướt của cây cối ở Ukraine đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Với tên gọi “đường hầm tình yêu”, nơi này trở thành chốn hò hẹn của nhiều cặp đôi yêu nhau. Vậy có câu chuyện nào bí mật phía sau nó hay không?

Bắt đầu từ thời điểm năm 2011, đường hầm màu xanh bí ẩm do cây cối phủ kín là một phần của tuyến đường sắt ở Ukraine bỗng trở nên nổi tiếng khắp truyền thông thế giới. Báo chí còn ưu ái gọi nơi này với cái tên lãng mạn “đường hầm tình yêu”. Cũng vào thời điểm đó, thông tin chi tiết về vị trí của đường hầm vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

cau chuyen phia sau duong ham tinh yeu noi tieng

Cho tới nay, dù đường hầm được xác định vị trí nhưng phía sau nó vẫn là câu chuyện bí ẩn. Đường hầm được hình thành do tự nhiên hay nhân tạo? Có bất cứ sự can thiệp nào từ bên ngoài hay không?

cau chuyen phia sau duong ham tinh yeu noi tieng

Đường hầm tình yêu nằm giữa hai ngôi làng Klevan và Orzhiv, thuộc tuyến đường Kovel-Rivne của Ukraine. Gần tới khu vực Orzhiv, con đường được chia tách làm hai, một tuyến dẫn tới Klevan, còn tuyến kia dẫn tới một căn cứ bí mật quân sự từ thời Chiến tranh Lạnh nằm ẩn kín trong rừng.

cau chuyen phia sau duong ham tinh yeu noi tieng

Quay trở lại thời kỳ đó, cây cối xung quanh đường hầm được trồng kín, bao phủ khắp bên ngoài với mục đích che giấu việc vận chuyển các thiết bị quân sự. Sau thời Chiến tranh Lạnh, đường hầm tình yêu vẫn được cắt tỉa rất gọn gàng nhờ những chuyến xe lửa chở hàng được điều hành bởi nhà máy ván ép Odek thuộc ngôi làng ở Orzhiv.

cau chuyen phia sau duong ham tinh yeu noi tieng

Những tuyến xe chở hàng chạy qua đường hầm nhiều lần trong ngày. Gỗ bạch dương trên khắp Ukraine được chở tới nhà máy. Tại đây, gỗ được chế biến thành những tấm ván ép, rồi đưa vào thùng lớn. Xe lửa sẽ chở chúng tới ngã ba đường sắt Klevan. Từ đây, chúng được vận chuyển để tới khắp các thị trường ở Tây Âu.

cau chuyen phia sau duong ham tinh yeu noi tieng

Có thể thấy, đường hầm tình yêu là kết quả sáng tạo của tự nhiên và sự phối hợp giữa bàn tay con người. Do được cắt tỉa thường xuyên nên đường hầm tạo thành một màu xanh mát mắt của cây cối. Tuy nhiên, đến nay, người ta vẫn còn tranh cãi về chiều dài đường hầm giữa 3 km và 4 km.

cau chuyen phia sau duong ham tinh yeu noi tieng

Đường hầm tình yêu trở thành điểm đến hấp dẫn ở Ukraine. Với những cặp đôi yêu nhau, họ cũng muốn được trải nghiệm cảm giác nắm chặt tay nhau đi dưới đường hầm cây xanh lãng mạn này. Nơi đây còn trở thành cảm hứng sáng tạo của nhiều nhiếp ảnh gia và các nghệ sỹ muốn thả hồn cùng thiên nhiên bất tận.

cau chuyen phia sau duong ham tinh yeu noi tieng

Có truyền thuyết kể lại, với bất cứ cặp đôi nào từng nắm tay nhau đi dưới đường hầm tình yêu, họ sẽ ở bên nhau mãi mãi. Tuy nhiên, điều này đôi lúc ảnh hưởng tới việc vận hành hệ thống xe lửa bởi những người lái tàu cần tập trung cao độ khi đi qua đường hầm. Năm 2015, một phụ nữ Nhật Bản gặp phải tai nạn gẫy xương hông bởi cô bị xe lửa tông phải.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast