Cá, hàu của HTX Hợp Lực chết hàng loạt tại Cửa Sót

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo UBND xã Thạch Bằng (Lộc Hà – Hà Tĩnh) thông tin, những ngày gần đây xuất hiện tình trạng cá và hàu của hợp tác xã Hợp Lực nuôi trồng tại Cửa Sót (thuộc thôn Phú Mậu) chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

ca hau cua htx hop luc chet hang loat tai cua sot

Anh Sơn đau xót nhìn số cá đến mùa thu hoạch bị chết hàng loạt

Theo đó, hơn 2 tấn cá mú và 60 tấn hàu của hợp tác xã Hợp Lực nuôi lồng bè tại Cửa Sót, xã Thạch Bằng bất ngờ chết đồng loạt trong vòng 3 ngày trở lại đây. Được biết, cả khu vực nuôi trồng thủy hải sản của HTX Hợp Lực có tổng cộng 39 lồng và 18 bè nuôi các loại cá như: cá mú, cá hồng mỹ, cá vược và hàu.

Ông Nguyễn Hồng Sơn (36 tuổi), thành viên HTX Hợp Lực cho biết: “Cách đây 3 ngày đã xuất hiện rải rác một vài con cá mú chết, chúng tôi đã vớt lên để tránh ô nhiễm nguồn nước. Thế nhưng, đến chiều tối hôm qua lại nay thì đồng loạt 2 tấn cá mú nổi lờ đờ rồi chết sạch. Còn số hàu chết rất lớn, kéo dài từ khoảng nửa tháng trước lại nay”.

ca hau cua htx hop luc chet hang loat tai cua sot

Số cá, hàu chết thiệt hại ước tính khoảng 1,7 tỷ đồng

Được biết, giá trên thị trường hiện nay khoảng 250 nghìn đồng/1kg cá mú, 20 nghìn đồng/kg hàu; ước tính thiệt hại của HTX Hợp Lực khoảng 1,7 tỷ đồng.

Theo anh Sơn, ngoài số cá và hàu đã chết, số cá hồng mỹ và cá vược được nuôi tại đây cũng đang bắt đầu chết rải rác.

Một số người dân địa phương cho biết, có thể những ngày gần đây mưa rất to dẫn tới cá bị sốc nước, chết hàng loạt; sốc nước cũng có thể khiến số hàu đến thời kỳ sinh trưởng chết hàng loạt”.

ca hau cua htx hop luc chet hang loat tai cua sot

Không chỉ cá mà số hàu đang trong thời kỳ sinh trưởng cũng chết

Trước tình trạng đó, chính quyền xã và Phòng Nông nghiệp huyện Lộc Hà đã cử cán bộ xuống tận nơi để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast