Tắm nước nóng 40 độ đốt calories tương đương nửa giờ đi bộ

Tắm nước nóng không chỉ giúp bạn thấy thư giãn mà còn hỗ trợ tiêu đốt năng lượng, làm giảm các triệu chứng viêm mãn tính và tiểu đường tuýp 2.

Tiến sĩ Steve Faulkner của trường Đại học Loughborough chia sẻ, tắm nước nóng mang lại hiệu quả cho sức khỏe tương đương với việc tập luyện. Tắm nước nóng không chỉ giúp bạn cảm thấy thư giãn mà hơi nóng từ bồn tắm còn giúp cải thiện tình trạng sức khỏe rõ rệt.

tam nuoc nong 40 do dot calories tuong duong nua gio di bo

Thư giãn trong bồn tắm nước nóng là phương pháp giảm cân hiệu quả.

Dr. Faulkner cùng các đồng nghiệp đã thực hiện những nghiên cứu chuyên sâu về ảnh hưởng của việc tắm nước nóng đến kiểm soát lượng đường trong máu và số lượng calories mà cơ thể tiêu đốt. Nghiên cứu được thực hiện trên nhóm 14 người với hai trải nghiệm tắm nước nóng 40 độ và đi bộ ngoài trời trong 1 tiếng. Hai bài kiểm tra đều được thiết kế để nâng thân nhiệt lên đến một độ nhất định, từ đó, đo được số lượng calories tiêu hao.

tam nuoc nong 40 do dot calories tuong duong nua gio di bo

Kết quả đã cho thấy, tắm nước nóng 40 độ trong 1 giờ tiêu hao năng lượng tương đương với 30 phút đi bộ. "Chỉ số đường huyết trong máu khi tắm nước nóng thấp hơn 10% so với khi tập luyện", Tiến sĩ Faulkner chia sẻ.

Ông cũng giải thích thêm, hơi nước nóng góp phần làm giảm triệu chứng các bệnh viêm mãn tính và tiểu đường tuýp 2.

Theo ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast