Thu hẹp phạm vi phong tỏa còn 1 thôn của xã Cẩm Sơn từ 14h chiều nay

(Baohatinh.vn) - Từ 14h chiều nay (4/9), huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thực hiện thu hẹp phạm vi phong tỏa còn một thôn thay vì toàn xã Cẩm Sơn (9 thôn) như trước đó.

UBND huyện Cẩm Xuyên vừa ban hành Quyết định số 169/QĐ-BCĐ về việc kết thúc thời gian áp dụng cách ly xã hội một phần xã Cẩm Sơn – địa bàn có 3 ca bệnh trong cộng đồng vào ngày 2/9.

Thu hẹp phạm vi phong tỏa còn 1 thôn của xã Cẩm Sơn từ 14h chiều nay

Để phong tỏa thôn Vinh Sơn, địa phương lập 6 chốt phong tỏa các lối ra vào.

Theo đó, chính thức kết thúc thời gian áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg (ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ) một phần xã Cẩm Sơn kể từ 14 giờ ngày 4/9/2021; tiếp tục áp dụng cách ly xã hội tại thôn Vinh Sơn (gồm 153 hộ với 395 nhân khẩu) theo Chỉ thị 16/CT-TTg cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Thu hẹp phạm vi phong tỏa còn 1 thôn của xã Cẩm Sơn từ 14h chiều nay

Chốt kiểm soát đường chính vào thôn Vinh Sơn.

Để triển khai thu hẹp phạm vi phong tỏa, UBND huyện Cẩm Xuyên giao UBND xã Cẩm Sơn chủ trì, phối hợp Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan dỡ bỏ các chốt kiểm soát không thuộc phạm vi phong tỏa tại xã Cẩm Sơn; giữ nguyên các chốt kiểm soát tại thôn Vinh Sơn (xã Cẩm Sơn) để tiếp tục áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Thu hẹp phạm vi phong tỏa còn 1 thôn của xã Cẩm Sơn từ 14h chiều nay

Ngôi nhà 3 bệnh nhân sinh sống ở thôn Vinh Sơn.

Trước đó, sau khi có kết quả xét nghiệm mở rộng bằng phương pháp Realtime RT-PCR khẳng định 3 ca bệnh trong cộng đồng là người trong một gia đình có địa chỉ tại thôn Vinh Sơn (xã Cẩm Sơn), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên đã ban hành Quyết định số 165/QĐ-BCĐ về việc thực hiện cách ly xã hội toàn bộ xã Cẩm Sơn theo Chỉ thị 16/CT-TTg từ 12h ngày 2/9/2021. Phạm vi cách ly gồm 9 thôn với 1.450 hộ dân và 4.215 nhân khẩu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định tất cả các trường hợp F1 liên quan đến 3 ca bệnh trong cộng đồng ở thôn Vinh Sơn và xét nghiệm tầm soát RT-PCR ở 3 thôn: Vinh Sơn, Phúc Sơn, Lĩnh Sơn đều âm tính, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo huyện Cẩm Xuyên thu hẹp phạm vi phong tỏa để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hiện nay, chỉ có thôn Vinh Sơn, xã Cẩm Sơn tiếp tục áp dụng cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Địa phương thiết lập 6 chốt ở các cửa ngõ ra vào thôn này và giao lực lượng chức năng tiếp tục kiểm soát chặt chẽ.

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Hà Văn Bình

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast