Giải đáp thấu đáo vướng mắc về công tác Đảng ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - “Tại sao hệ thống sổ sách của Đảng ở chi bộ chưa được ban hành mẫu thống nhất?” là một trong những câu hỏi được các đội ngũ bộ cán bộ cơ sở quan tâm nhiều nhất tại buổi đối thoại về công tác Đảng do BTV Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) tổ chức chiều nay (10/4).

giai dap thau dao vuong mac ve cong tac dang o thach ha

Buổi đối thoại diễn ra với tinh thần cởi mở, thẳng thắn

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã nhận được rất nhiều ý kiến về việc giải quyết vấn đề thẩm tra lý lịch người xin vào Đảng.

Theo quy định, nếu người vào Đảng có một trong các trường hợp sau đây đang là đảng viên: Cha, mẹ đẻ, anh, chị, em ruột, con đẻ và trong lý lịch người vào Đảng đã khai đầy đủ, rõ ràng, trung thực theo quy định, thì không phải thẩm tra, xác minh.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, ở các cơ quan và đơn vị khác vẫn cử người hoặc gửi kèm công văn về địa phương để thẩm tra, xác minh lý lịch người xin vào Đảng.

giai dap thau dao vuong mac ve cong tac dang o thach ha

Đại biểu trao đổi một số băn khoăn về công tác Đảng với lãnh đạo Thạch Hà

Chưa có hướng dẫn lễ chuyển đảng viên chính thức; tại sao hệ thống sổ sách của Đảng ở chi bộ huyện không ban hành mẫu cho thống nhất?; các giải pháp phát triển đảng viên, thu hút đào tạo, bồi dưỡng đảng viên trẻ thay thế cho đội ngũ bí thư, thôn trưởng cao tuổi ở cấp thôn, xóm… là các nội dung được đại biểu quan tâm nhiều nhất.

giai dap thau dao vuong mac ve cong tac dang o thach ha

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Bá Hà làm rõ những vướng mắc của các đại biểu xoay quanh công tác Đảng.

Tại buổi đối thoại, cán bộ huyện Thạch Hà đã giải đáp cụ thể, thấu đáo những vướng mắc của đại biểu. Theo đó, việc phải thẩm tra lý lịch của người xin vào Đảng là điều cần thiết và các cơ quan, đơn vị không tiến hành công việc này trong trường hợp đã nắm rõ lý lịch người này. Đối với lễ kết nạp đảng viên, sau khi hoàn thành thời gian 1 năm thử thách sẽ được xem xét, đề nghị lên huyện chuyển đảng chính thức...

giai dap thau dao vuong mac ve cong tac dang o thach ha

Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân phát biểu tại buổi đối thoại

Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền cao hơn, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tiếp thu và trình lên các cấp bộ, ngành có liên quan để có hướng giải quyết cụ thể trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast