Cục Hàng không phủ nhận hai sân bay Việt Nam là kém nhất

Cục Hàng không cho rằng, kết quả bình chọn trên trang mạng Sleepinginairports là chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan về chất lượng dịch vụ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á 2014

Trước thông tin website The Guide to Sleeping in Airports xếp hạng Cảng hàng không Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào danh sách 10 cảng hàng không kém nhất năm 2014 tại châu Á, đại diện Cục Hàng không cho rằng, trang mạng này không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng.

Do vậy, kết quả bình chọn trên trang này chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan về chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không phủ nhận hai sân bay Việt Nam là kém nhất ảnh 1
Hình ảnh về sân bay Tân Sơn Nhất được đăng tải trên trang mạng.

Theo Cục Hàng không, thời gian qua, ngành hàng không đã có nhiều nỗ lực để cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ tại hai cảng hàng không này. Các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cảng đã đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, quy định tiêu chuẩn dịch vụ, nâng cao ý thức, thái độ làm việc của nhân viên hàng không.

Dù vậy, Cục Hàng không vẫn coi các đánh giá trên là một thông tin quan trọng để có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Mới đây, một trang mạng đã đưa danh sách các sân bay tốt nhất, kém nhất trên thế giới và tại các khu vực. Trong danh sách 10 sân bay kém nhất tại châu Á, ngoài hai sân bay của Việt Nam còn có các sân bay Islamabad Benazir Bhutoo (Pakistan), Kathmandu Tribhuvan (Nepal), Manila Ninoy Aquino (Philippines), Quảng Châu (Trung Quốc), Phnom Penh (Campuchia)...

Website The Guide to Sleeping in Airpors (tên đầy đủ là Budget Traveller’s Guide to Sleeping in Airports) được thành lập từ năm 1994 với mục tiêu hướng dẫn những du khách trẻ tuổi du lịch tiết kiệm nhất. Phương thức hoạt động dựa trên đánh giá, bình chọn và nhận xét của tất cả du khách toàn cầu. Kết quả thống kê của trang này từng được nhiều hãng truyền thông quốc tế nhắc đến.

Theo Đoàn Loan/VnEpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast