Iran phát triển UAV cảm tử mới

Iran đã phát triển một loại máy bay không người lái cảm tử được thiết kế đặc biệt để tấn công các thành phố ven biển lớn nhất của Israel trong trường hợp nổ ra chiến tranh.

Iran phát triển UAV cảm tử mới

Máy bay không người lái (UAV) tham gia tập trận ở Semnan, Iran. Ảnh: Anadolu

Phát biểu trên kênh IRIB TV1, Chuẩn tướng Kioumars Heydari, Chỉ huy lực lượng mặt đất Iran, tiết lộ Tehran đã chế tạo thành công máy bay không người lái (UAV) Arash-2, phiên bản mới hơn của UAV cảm tử tầm xa Arash-1.

Được giới thiệu là thế hệ UAV không có đối thủ, Chuẩn tướng Heydari nhấn mạnh Iran đã thiết kế loại máy bay này đặc biệt nhắm mục tiêu tới hai thành phố Haifa và Tel Aviv.

Ông cũng nói rằng quân đội Iran đang sẵn sàng chờ lệnh triển khai.

Một trong các tính năng nổi trội của UAV Arash-2 là khả năng truy xuất thông tin nhiều lần trước khi tấn công và loại bỏ mục tiêu được chỉ định. Tướng Heydari khẳng định UAV mới sẽ chứng tỏ tiềm năng trong các cuộc tập trận quân sự tương lai.

Theo các phương tiện truyền thông, UAV đời đầu Arash-1 có khả năng di chuyển ở khoảng cách hơn 1.400 km trước khi bắn trúng mục tiêu và có thể tránh bị hệ thống radar phát hiện. UAV này dài 4,5 mét với độ dài sải cánh từ 3,5 đến 4 mét. Thiết kế của máy bay không người lái cũng cho phép phương tiện tiết kiệm nhiên liệu.

Gần 2 thập kỷ, Iran và Israel luôn ở trong mối quan hệ đối đầu và chương trình hạt nhân của Tehran là điểm gây tranh cãi chính. Mặc dù Iran khẳng định họ luon mong muốn hòa bình, nhưng Tel Aviv lo ngại Tehran đến cuối cùng vẫn sở hữu vũ khí hạt nhân bất chấp thỏa thuận hạt nhân hiện hữu.

Israel cũng được cho là đứng sau các cuộc tấn công bí mật vào cơ sở nghiên cứu hạt nhân của Iran và thực hiện các vụ ám sát một số nhà khoa học của Tehran.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast