Vietcombank Hà Tĩnh - chung một niềm tin

(Baohatinh.vn) - Khi tổ chức mạng lưới không ngừng phát triển, thương hiệu lớn Vietcombank đã “phủ sóng” phần lớn các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh, thì nhiệm vụ xây dựng Đảng vững mạnh lại càng được Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh đặt lên hàng đầu...

Đảng viên là hạt nhân, chi bộ là nòng cốt

Chi bộ 1 và Chi bộ Phòng Giao dịch (PGD) Kỳ Anh là 2 tập thể của Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh được vinh danh trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ khi cuộc vận động được triển khai, các cuộc sinh hoạt chi ủy, chi bộ đã bám sát nội dung học tập Bác và thực tiễn hoạt động của đơn vị để định hướng và lãnh đạo đơn vị triển khai một cách phù hợp, hiệu quả.

“Trước hết là việc nêu cao tính trung thực trong giao dịch với khách hàng cũng như giao dịch nội bộ, coi đây là phẩm chất cần phải có đầu tiên của cán bộ ngân hàng. Những năm qua, cán bộ, đảng viên 3 PGD trực thuộc chi bộ đã trả hàng tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng; riêng năm 2014, số tiền thừa được trả gần 450 triệu đồng” - Bí thư Chi bộ 1 Trần Thị Hồng Thắm cho biết.

Vietcombank Hà Tĩnh - chung một niềm tin ảnh 1

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh đang khởi động các chỉ tiêu phấn đấu với phương châm lãnh đạo xuyên suốt: Đoàn kết - Dân chủ - Chuẩn mực - Phát triển.

Bí thư Chi bộ PGD Kỳ Anh - Đặng Xuân Hùng nhấn mạnh: “Học Bác phong cách gần gũi và sự tận tụy với nhân dân cũng chính là việc thực hiện quy chuẩn của cán bộ Vietcombank và xây dựng nét văn hóa mang bản sắc riêng của doanh nghiệp (DN). Mặc dù địa bàn Kỳ Anh có sự cạnh tranh sôi động của nhiều tổ chức tín dụng, nhưng PGD Vietcombank vẫn thu hút lượng lớn khách hàng, một nguyên nhân quan trọng là tinh thần, thái độ phục vụ tận tình và chuyên nghiệp mà chúng tôi đã dày công xây dựng”.

Trong môi trường thử thách và rèn luyện cả về năng lực, trình độ lẫn phẩm chất, bản lĩnh chính trị mà Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh đã tập trung xây dựng môi trường giáo dục, rèn luyện để các đảng viên khẳng định mình và trưởng thành trên nhiều lĩnh vực. Hình ảnh của thí sinh Lê Thị Nhàn đến từ Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh - thí sinh duy nhất đại diện cho khối doanh nghiệp trong cuộc thi chung kết “Bí thư chi bộ giỏi” toàn tỉnh năm 2014 đã để lại những ấn tượng khó quên và khiến nhiều người hiểu thêm về chất lượng hoạt động chi bộ ở một tổ chức cơ sở Đảng của DN mang thương hiệu lớn trong khối tài chính - ngân hàng.

Coi công tác xây dựng Đảng là then chốt, Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh đã phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Trong đó, việc tập trung bồi dưỡng, rèn luyện, phát huy năng lực của mỗi đảng viên và không ngừng củng cố, xây dựng các chi bộ mạnh đã được quan tâm hàng đầu và trở thành yếu tố quan trọng tạo nên mọi thành công. Nghị quyết T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 35, Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy, Quyết định 33 của UBND tỉnh (về siết chặt kỷ cương hành chính, thực hiện nếp sống văn minh) được quan tâm thực hiện tốt đã thực sự góp phần tạo nên môi trường hoạt động chính quy, chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động của Vietcombank Hà Tĩnh.

Kinh doanh gắn với trách nhiệm chính trị

Khẳng định rõ năng lực lãnh đạo và sức mạnh tập hợp, đoàn kết, Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh đã gánh vác trọng trách đầu tàu để Vietcombank vững vàng chiếm lĩnh thị trường, khẳng định vị thế. Nhiệm kỳ qua đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới hoạt động với tổng số PGD hiện nay là 8 đơn vị, cơ bản phủ kín các địa bàn, đặc biệt ở vùng kinh tế sôi động ở cửa ngõ phía Nam tỉnh nhà, Vietcombank hiện có 2 PGD là Kỳ Anh và Vũng Áng. Cùng với các giải pháp hiệu quả trong công tác huy động vốn, trong giai đoạn hoạt động nhiều khó khăn, Vietcombank vẫn đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 25,30%. Chiến lược phát triển sản phẩm dịch vụ, bản lẻ của Vietcombank đã trược triển khai hiệu quả trong 5 năm qua, góp phần khẳng định thế mạnh và hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ngân hàng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hàng đầu là đầu tư tín dụng, Vietcombank tuân thủ định hướng chiến lược: tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, tiếp sức cho các thành phần kinh tế, vừa thực hiện trách nhiệm trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, vừa tạo môi trường đầu tư bền vững cho chi nhánh. Với phương châm: an toàn - hiệu quả - bền vững, bên cạnh tập trung cho vay DN vừa và nhỏ, những năm gần đây,

Vietcombank dành sự ưu tiên lớn cho đối tượng khách hàng là DN đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và chú trọng phát triển khối khách hàng cá nhân. Nhờ đó, đã giữ được tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân 5 năm đạt 12,75%, tỷ lệ nợ quá hạn luôn ở mức an toàn.

Vietcombank Hà Tĩnh là ngân hàng dẫn đầu về cho vay hỗ trợ lãi suất 4%/năm theo chính sách của UBND tỉnh đã được triển khai 4 năm qua và cũng là ngân hàng thực hiện cho vay thí điểm liên kết chuỗi sản xuất đối với Mitraco Hà Tĩnh.

Hiệu quả kinh doanh bền vững đã tạo điều kiện cho Vietcombank Hà Tĩnh đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội và tích cực góp sức xây dựng nông thôn mới. 5 năm qua, tổng số tiền dành cho các hoạt động này của Vietcombank đạt gần 11 tỷ đồng, trong đó, có 6 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới.

“Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh đang khởi động các chỉ tiêu phấn đấu với phương châm lãnh đạo xuyên suốt: Đoàn kết - Dân chủ - Chuẩn mực - Phát triển. Đây chính là môi trường, động lực cho mỗi cán bộ, đảng viên trong chi nhánh cùng chung một niềm tin, phát huy trách nhiệm, không ngừng sáng tạo, đặt quyết tâm mạnh mẽ và ý chí phấn đấu bền bĩ để Vietcombank Hà Tĩnh gặt hái nhiều thành quả hơn nữa trên hành trình phát triển mới” - Bí thư Đảng ủy Vietcombank Hà Tĩnh - Nguyễn Hữu Lực nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast