Tử vong sau khi tiêm thuốc bổ

(Baohatinh.vn) - Ông Mai Văn Dy - Trưởng Công an xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh) vừa cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan CSĐT - Công an TP.Hà Tĩnh làm rõ vụ việc ông Lê Đình Tứ (76 tuổi, trú khối phố 8, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) đột ngột tử vong sau khi tiêm.

Nạn nhân Tứ đã được gia đình an táng
Nạn nhân Tứ đã được gia đình an táng

Khoảng 16 giờ hôm qua (7/1), vì thấy mệt trong người nên ông Tứ đã đến điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang (xã Thạch Trung) để thăm khám, chữa trị.

Thấy ông Tứ có biểu hiện mệt mỏi, kiệt sức nên bà Hoàng Thị Hiển, 36 tuổi, trú xã Thạch Trung, là y sĩ của điểm chăm sóc sức khỏe này đã khám và tiêm cho ông Tứ một mũi thuốc bổ.

Tuy nhiên, sau khi tiêm xong, ông Tứ bị nôn mửa rồi lịm dần.

Nạn nhân được bà Hiển và người thân đưa lên Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Công an xã Thạch Trung đã lập biên bản vụ việc, thu giữ tại hiện trường 3 lọ thuốc vitamin B1, B6, B12 đã được sử dụng để tiêm và báo cáo cho cơ quan chức năng phối hợp điều tra làm rõ.

Ông Nguyễn Duy Thanh, Trạm trưởng trạm y tế xã Thạch Trung, cho biết: “Điểm chăm sóc sức khỏe từ thiện ở thôn Nam Quang, xã Thạch Trung do một số người dân địa phương lập nên để làm công tác khám, chữa bệnh thiện nguyện. Điểm chăm sóc sức khỏe này chưa có giấy phép nên đã từng bị cơ quan chức năng yêu cầu dừng hoạt động. Theo chẩn đoán ban đầu thì nguyên nhân ông Lê Đình Tứ tử vong có thể do sốc phản vệ”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast