Báo Hà Tĩnh trong lòng bạn đọc

(Baohatinh.vn) - 60 năm hình thành và phát triển, Báo Hà Tĩnh đã đóng góp to lớn cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương. trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của độc giả, Báo Hà Tĩnh tự hào được đón nhận nhiều tình cảm, niềm tin yêu, kỳ vọng.

Ông Trần Thanh Bình - nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh: “Người đồng hành” tin cậy của chính quyền, Nhân dân tỉnh nhà.

Báo Hà Tĩnh trong lòng bạn đọc

Đọc Báo Hà Tĩnh là việc không thể thiếu mỗi ngày của ông Trần Thanh Bình - nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh.

Tôi đã từng giữ các chức vụ Bí thư Huyện ủy Thạch Hà (1996-2004), Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (2004-2008), Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh (2011-2019)... Ở vị trí công tác nào, thời điểm nào, tôi cũng đều nhận thấy rõ tầm quan trọng của báo chí, đặc biệt là Báo Hà Tĩnh đối với công tác chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

Mọi chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh đều được Báo Hà Tĩnh tuyên truyền kịp thời. Báo đã góp phần cổ vũ, lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất. Từng trang báo là bức tranh toàn cảnh về công cuộc xây dựng đất nước, quê hương của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Hà Tĩnh.

Đáp ứng xu thế phát triển KT-XH và nhu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao của bạn đọc, Báo Hà Tĩnh đã đổi mới cả về “lượng” và “chất”. Điều đáng mừng là dù phát triển theo xu thế mới nhưng báo vẫn bám sát chủ trương, đường lối; sâu sát thực tiễn cuộc sống, phát hiện, đấu tranh với các vấn đề tiêu cực; nhân rộng những điển hình để khích lệ phong trào thi đua xây dựng quê hương.

Điều tôi mong muốn là Báo Hà Tĩnh có thêm nhiều chuyên mục sát với thực tiễn cuộc sống; tăng cường các bài viết chuyên sâu, có tính chính trị, tính phản biện, đấu tranh mạnh mẽ hơn với những vấn đề tiêu cực... Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, tờ báo cũng đồng thời phải trở thành “người đồng hành” thân thiết, tin cậy của chính quyền, Nhân dân tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Văn Việt - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh: Cầu nối hiệu quả giữa ngành nông nghiệp và người dân.

Báo Hà Tĩnh trong lòng bạn đọc

Ông Nguyễn Văn Việt - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh.

Báo Hà Tĩnh đã kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM đến các tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết cho nông dân trên địa bàn tỉnh; giúp họ có kiến thức, kỹ năng để áp dụng thành tựu KHKT vào quá trình sản xuất trên thực tế.

Báo cũng đã thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa cơ quan chuyên môn với người dân, góp phần cùng ngành nông nghiệp, chính quyền các cấp thực hiện việc giám sát, phản biện, đánh giá quá trình triển khai các cơ chế, chính sách trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Các phóng viên Báo Hà Tĩnh luôn sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt, phản ánh những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân để ngành chuyên môn kịp thời kiểm tra, tháo gỡ.

Thông qua các chuyên mục, chuyên đề chuyên sâu được xây dựng công phu, báo đã phản ánh đậm nét thành tựu xây dựng NTM của tỉnh nhà; tuyên truyền, nhân rộng các điển hình trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phòng chống thiên tai, dịch bệnh; chuyển giao tiến bộ KHKT, chuyển đổi số...

Nhà văn Trần Quỳnh Nga - Hội Liên hiệp VHNT Hà Tĩnh: Báo Hà Tĩnh là một chốn thân thương.

Báo Hà Tĩnh trong lòng bạn đọc

Nhà văn Trần Quỳnh Nga.

Tôi có thời gian dài gắn bó với Báo Hà Tĩnh từ những ngày còn chung sân với Hội Liên hiệp VHNT ở số 34 Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh). Ngày đó, tôi may mắn có những người bạn, những người anh, người chị đúng nghĩa. Cũng chính vì gắn bó trong cuộc sống, công việc, tôi trở thành bạn đọc thường xuyên của báo. Những bài phóng sự, bút ký, những tác phẩm truyện ngắn, thơ văn được đăng tải trên báo luôn thu hút tôi. Tôi cũng từ báo mà dần trưởng thành. Những tản văn, truyện ngắn, bút ký và thơ của tôi lần lượt được bạn đọc đón nhận, một phần lớn là nhờ Báo Hà Tĩnh chọn lọc và giới thiệu. Bởi thế, ấn phẩm Hà Tĩnh cuối tuần luôn là sự ưu tiên hàng đầu khi tôi muốn gửi gắm đứa con tinh thần của mình đến với bạn đọc. Càng xúc động, trân quý hơn khi nhiều tác phẩm của tôi được tòa soạn in ấn trang trọng, trình bày theo hình thức đa phương tiện, làm nổi bật được tinh thần, hồn cốt của bài viết. Sự đổi mới chất lượng của tờ báo đã đặt ra cho chúng tôi - những cộng tác viên yêu cầu phải tự rèn giũa bản thân; phải viết như thế nào, viết ra sao để bắt đúng thị hiếu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

“Gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn con người!” - tôi vẫn luôn tâm niệm điều đó khi nghĩ về Báo Hà Tĩnh, bởi với tôi, tòa soạn không chỉ là nơi tôi cộng tác công việc mà đó là một chốn thân thương mà tôi muốn trở về.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Bí thư Đoàn xã Việt Tiến (Thạch Hà): Tòa soạn không ngừng đổi mới bắt nhịp truyền thông số.

Báo Hà Tĩnh trong lòng bạn đọc

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Bí thư Đoàn xã Việt Tiến (Thạch Hà).

Là một tờ báo Đảng địa phương nhưng càng ngày Báo Hà Tĩnh điện tử càng đổi mới, phát triển theo hướng hiện đại, đa phương tiện. Hằng ngày, bạn đọc được theo dõi các tác phẩm báo chí với tích hợp đầy đủ loại hình thể hiện như: chữ viết, hình ảnh, âm thanh, truyền hình. Nhiều sản phẩm như: Lens, E-Magazine, Story… trình bày rất đẹp mắt.

Báo còn phát triển, lan tỏa thông tin qua các nền tảng Facebook, Zalo, YouTube, TikTok rất phù hợp với xu hướng sử dụng mạng xã hội, công nghệ thông tin của giới trẻ nói riêng và bạn đọc nói chung. Có thể nói, chưa bao giờ, thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; hoạt động của các địa phương, đơn vị lại được phản ánh một cách nhanh chóng, đầy đủ và minh bạch như trong thời gian qua.

Đoàn viên thanh niên có thể tiếp cận những thông tin chính thống thông qua báo, từ đó học hỏi, nhân rộng những mô hình, cách làm hay, góp phần phòng chống các thông tin “xấu, độc” trên mạng xã hội, lan tỏa những câu chuyện đẹp trong cuộc sống.

Tôi mong Báo Hà Tĩnh sẽ không ngừng đổi mới trong môi trường truyền thông số hiện đại, nâng cao chất lượng hình ảnh, video, sáng tạo thêm tác phẩm đa phương tiện hấp dẫn để đảm bảo dòng chảy thông tin chủ lưu, chính thống, hiện đại, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Anh Nguyễn Ngọc Sang - công nhân Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam (Khu kinh tế Vũng Áng): Góp phần cổ vũ tinh thần thi đua, sáng tạo của người lao động.

Báo Hà Tĩnh trong lòng bạn đọc

Anh Nguyễn Ngọc Sang - công nhân Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam (Khu kinh tế Vũng Áng)

Chúng tôi - những công nhân, lao động làm việc, gắn bó lâu năm với nơi đây có quyền tự hào vì đã góp một phần công sức vào bức tranh của Khu kinh tế Vũng Áng hôm nay. Những nỗ lực, cống hiến đó của đội ngũ công nhân, lao động khu kinh tế nói riêng, toàn tỉnh nói chung đã được phản ánh sinh động, đậm nét trên Báo Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Những bài biết về phong trào thi đua lao động sản xuất, tiến độ các công trình, dự án; gương công nhân điển hình; nỗ lực của doanh nghiệp, người lao động trong những thời kỳ khó khăn như thiên tai, dịch bệnh để duy trì, ổn định SXKD... được đăng tải thường xuyên trên Báo Hà Tĩnh. Đó là nguồn cổ vũ, động viên người lao động tiếp tục nỗ lực, thi đua lao động sáng tạo, xây dựng quê hương giàu đẹp. Tôi rất quan tâm đến các bài viết đề cập đến chính sách, pháp luật về lao động, có liên quan trực tiếp đến công nhân. Ngoài việc nắm bắt thông tin KT-XH của tỉnh, của đất nước thì chúng tôi còn được trang bị kiến thức, quy định liên quan đến lao động, việc làm, ANTT, hôn nhân gia đình... để sống và làm việc theo đúng pháp luật.

Anh Nguyễn Đức Giang - Việt kiều ở Canada: Yêu quý tờ báo và những con người tâm huyết, trách nhiệm.

Báo Hà Tĩnh trong lòng bạn đọc

Anh Nguyễn Đức Giang - Việt kiều ở Canada.

Lập nghiệp và sinh sống ở nước ngoài, thế nhưng, cơ duyên đã gắn kết tôi cùng các anh chị em Báo Hà Tĩnh qua các hoạt động xã hội. Phối hợp, làm việc cùng nhau thực hiện mục tiêu giúp đỡ các hoàn cảnh không may mắn, tôi đã tiếp cận những bài báo, những nhân vật và thường xuyên làm việc với các phóng viên. Tôi cảm nhận những con người ở Báo Hà Tĩnh ngoài nhiệm vụ chuyên môn còn có trách nhiệm, tâm huyết với các hoạt động xã hội, luôn trăn trở với những hoàn cảnh khó khăn và nhiệt tình kết nối để đồng hành, giúp đỡ họ.

Từ tình cảm đặc biệt với những con người ở vùng đất giàu ân tình, tôi đã trở thành bạn đọc của tờ báo và Quỹ Chia sẻ (tổ chức từ thiện xã hội do các bạn trẻ thành đạt ở trong và ngoài nước thành lập để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già neo đơn) mà tôi là một trong những thành viên điều hành quỹ đã đồng hành cùng Báo Hà Tĩnh trên hành trình tiếp sức tới trường cho các em học sinh nghèo vượt khó. Tôi mong muốn và tin tưởng sẽ là người bạn gắn bó thân thiết với tờ báo và những con người đáng mến nơi đây.

Báo Hà Tĩnh trong lòng bạn đọc

Chủ đề 60 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast