Phòng dịch Covid-19 cho sinh viên Lào ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với gần 1.800 học sinh, sinh viên theo học, đặc biệt, trong đó có 75 sinh viên Lào học tập, sinh sống tại ký túc xá, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt.

Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính Trường Cao đẳng Kỹ thuật Việt Đức Hà Tĩnh Cao Xuân Phú cho biết: “Ngay khi có thông báo của cấp trên cho học sinh, sinh viên (HSSV) quay trở lại trường học vào đầu tháng 3, nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử trùng tất cả các phòng học, phòng làm việc, sân trường, đặc biệt là khu vực kí túc xá – nơi sinh viên Lào theo học tại trường đang lưu trú”.

Phòng dịch Covid-19 cho sinh viên Lào ở Hà Tĩnh

Nhà trường tiến hành phun thuốc khử trùng phòng học, phòng làm việc, kí túc xá.

Trong quá trình học tập, cán bộ, giáo viên, HSSV của nhà trường thực hiện các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của ngành chức năng.

Theo đó, mọi người được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường, nhắc nhở đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần trong suốt quá trình học. Nước sát khuẩn cũng được nhà trường trang bị dọc hành lang các lớp học để tiện cho cán bộ, giáo viên và sinh viên sử dụng thường xuyên.

Phòng dịch Covid-19 cho sinh viên Lào ở Hà Tĩnh

Sinh viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

Riêng đối với sinh viên Lào học tập và lưu trú tại trường, ngay khi các em quay trở lại sau kỳ nghỉ, nhà trường đã tiến hành các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như: kiểm tra thân nhiệt khi các em vừa xuống xe; điều tra các yếu tố dịch tễ, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của HSSV trong thời gian quy định.

Phòng dịch Covid-19 cho sinh viên Lào ở Hà Tĩnh

Sinh viên nói chung, sinh viên Lào nói riêng được khuyến cáo đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần trong mỗi buổi học.

“Mỗi ngày hai lần, bộ phận phụ trách y tế và quản lý HSSV đến ký túc xá kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe và nhắc nhở các sinh viên Lào giữ gìn vệ sinh nơi ở, hạn chế thói quen tụ tập các hàng quán bên ngoài, ăn uống hợp vệ sinh để phòng tránh dịch bệnh” – cô Hán Thị Như, nhân viên y tế của trường cho biết.

Phòng dịch Covid-19 cho sinh viên Lào ở Hà Tĩnh

Nước rửa tay sát khuẩn được trang bị trên hành lang các phòng học.

Do hạn chế về giao tiếp, ngôn ngữ, việc tuyên truyền phòng dịch cho sinh viên Lào cũng gặp khó khăn hơn. Do đó, ngoài các biện pháp tuyên truyền chung cho HSSV toàn trường, trong mỗi buổi học, giáo viên sẽ giải thích cặn kẽ những thắc mắc và trực tiếp hướng dẫn, nhắc nhở các em thực hiện biện pháp phòng dịch.

Phòng dịch Covid-19 cho sinh viên Lào ở Hà Tĩnh

Mỗi ngày hai lần, cán bộ y tế đến kí túc xá kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở sinh viên Lào thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Khăm Xoay – sinh viên Lớp Quản trị mạng K16 cho biết: “Ngày trước, bọn em thường đi ra ngoài ăn uống, vào siêu thị hoặc quán cà phê tụ tập nhưng tình hình dịch bệnh phức tạp nên những thói quen đó tạm gác lại. Với các biện pháp phòng dịch nhà trường triển khai, sự quan tâm nhắc nhở thường xuyên của thầy cô giáo, bọn em cũng khá yên tâm”.

Phòng dịch Covid-19 cho sinh viên Lào ở Hà Tĩnh

Bên cạnh các biện pháp nhà trường đã triển khai, sinh viên cũng khá chủ động tìm hiểu các thông tin liên quan đến dịch bệnh.

“Để tăng cường hiệu quả phòng dịch cho sinh viên nói chung, sinh viên Lào nói riêng, nhà trường sẽ tiếp tục trang bị thêm dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, áp phích tuyên truyền…

Đồng thời, quán triệt cán bộ, HSSV thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo của ngành chức năng. Với các biện pháp đó, nhà trường mong muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em trong quá trình học tập, lưu trú ở Việt Nam”, Trưởng phòng Hành chính – Tổ chức Cao Xuân Phú cho biết thêm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast