Đám cưới ngoại tộc thứ 5 của bản Rào Tre

(Baohatinh.vn) - Trước sự chứng kiến của cấp ủy, chính quyền địa phương, Bộ chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cùng với bạn bè, bà con lối xóm bản Rào Tre, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), sáng 29/7, đôi bạn trẻ Xuân Kham - Thụy Vơn đã tổ chức hôn lễ sau một thời gian tìm hiểu.

Đây là đám cưới ngoại tộc thứ 5 của bản Rào tre, đánh dấu mốc quan trọng trong việc xóa bỏ dần nạn hôn nhân cận huyết diễn ra bao đời nay đối với đồng bào dân tộc Chứt.

dam cuoi ngoai toc thu 5 cua ban rao tre
dam cuoi ngoai toc thu 5 cua ban rao tre

Lành đạo Bộ chỉ huy BĐBP, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cùng chính quyền địa phương tặng quà cho đôi bạn trẻ

Được biết, chú rể Xuân Kham (SN 1993, là chàng trai dân tộc Chứt, con trai ông bà Hồ Nam) còn cô dâu Thụy Vơn (SN 1995, là người dân tộc Rục, trú Bản Cáo, Minh Hóa, Quảng Bình).

dam cuoi ngoai toc thu 5 cua ban rao tre

Đông bạn bè, bà con lối xóm đến chia vui

Tại lễ thành hôn, đôi bạn trẻ đã nhận được những lời chúc mừng hạnh phúc và nhiều món quà ý nghĩa. Tỉnh đoàn, BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Bản Giàng, bản Rào tre phối hợp với chính quyền, đoàn thể xã Hương Liên tặng quà và 20 triệu đồng.

dam cuoi ngoai toc thu 5 cua ban rao tre

Được biết, em gái của Xuân Kham là Mỹ Duyên cũng đã kết hôn với chàng trai người Kinh là Đình Nhân cách đây không lâu. Tổ ấm của 2 bạn đang rất hạnh phúc và điều kiện kinh tế cũng cải thiện lên nhiều.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast