Xây dựng Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xứng tầm đơn vị y tế hạng I

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/5, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Xây dựng Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xứng tầm đơn vị y tế hạng I ảnh 1

Đảng bộ BVĐK tỉnh có 256 đảng viên với 20 chi bộ. Nhiệm kỳ qua, với yêu cầu KCB ngày càng cao của nhân dân và việc cấp thiết phải đổi mới hoạt động bệnh viện, Đảng bộ không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, trong đó tập trung thực hiện “Quyết liệt chấn chỉnh hoạt động của BVĐK tỉnh” (theo Nghị quyết 03 của BTV Tỉnh ủy) gắn với Chỉ thị 35, Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy và Quyết định 33 của UBND tỉnh.

Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo kế hoạch nhà nước, đã ban hành nghị quyết về triển khai khu khám bệnh theo yêu cầu, nghị quyết về triển khai tim mạch can thiệp, ghép tạng; phát triển kỹ thuật từ năm 2012 đến những năm tiếp theo.

Xây dựng Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xứng tầm đơn vị y tế hạng I ảnh 2
Xây dựng Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xứng tầm đơn vị y tế hạng I ảnh 3
Biểu quyết số lượng và bầu BCH nhiệm kỳ mới

Đặc biệt, Đảng bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xem đây là giải pháp quan trọng, tạo tính tiên phong, tự giác bền vững trong mỗi cá nhân để nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh và xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau giữa cán bộ lãnh đạo và cán bộ viên chức.

Từ việc tập hợp khối đại đoàn kết, Đảng bộ BVĐK tỉnh đã phát huy được sức mạnh tập thể, xây dựng và đổi mới bệnh viện theo hướng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện không ngừng đưa các tiến bộ y học, các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, các chuyên khoa mũi nhọn vào điều trị. Đến nay, cơ bản đơn vị đã thực hiện được các chuyên môn kỹ thuật của BVĐK hạng I, đáp ứng được yêu cầu KCB của nhân dân trong tỉnh. Với chỉ tiêu 500 giường bệnh nhưng bệnh viện luôn trong tình trạng từ 700 - 900 bệnh nhân, vượt kế hoạch được giao từ 120 - 150%; đời sống cán bộ nhân viên được nâng lên.

Xây dựng Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh xứng tầm đơn vị y tế hạng I ảnh 4
Ra mắt BCH Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 - 2020

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, Đại hội đã nghiêm túc kiểm điểm, rút ra những bài học, nguyên nhân về sự thành công và những mặt còn hạn chế, đồng thời đề ra nhiều giải pháp tích cực để thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đại biểu lần thứ VIII đã đề ra. Cụ thể là các mũi đội phá về hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch 500 giường bệnh, phấn đấu cuối nhiệm kỳ nâng mức kế hoạch giường bệnh lên 700; quan tâm phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu mũi nhọn trong tất cả lĩnh vực khám, điều trị bệnh;

Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, lấy y đức là cốt tử; thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giao tiếp, tạo môi trường làm việc thân thiện, văn minh, văn hóa, lịch sự; tiếp tục duy trì và củng cố tình hình an ninh trật tự, đảm bảo môi trường cảnh quan sạch đẹp, yên bình tạo niềm tin cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đến điều trị tại bệnh viện…

Đảng bộ BVĐK tỉnh cũng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu đưa đơn vị xứng tầm là bệnh viện hạng I, trung tâm y tế đầu ngành trong toàn tỉnh; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, các tổ chức đoàn thể vững mạnh xuất sắc toàn diện.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH khóa VIII nhiệm kỳ 2015-2020.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast