Đã có 47 trường hợp bị mắc sốt xuất huyết ở Hương Khê

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), từ ngày 31/8 – 4/9 trên địa bàn huyện đã có 47 trường hợp mắc sốt xuất huyết, các trường hợp trên đều có biểu hiện: sốt cao trên 390, đau mình mẩy, dây thắt dương tính điển hình có một số trường hợp chảy máu chân răng, xuất huyết ngoài da… Được biết nơi phát nguồn bệnh đầu tiên là vùng ga tàu thuộc khối 12 thị trấn Hương Khê.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên bị nghi ngờ SXH Trung tâm y tế dự phòng huyện Hương Khê đã chủ động tham mưu cho UBND huyện thành lập BCĐ phòng chống dịch đồng thời tổ chức phun thuốc hoá chất diệt muỗi cũng như phát động toàn dân tham gia vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh… Tuy nhiên do điều kiện thời tiết diễn biến thất thường nhất là do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên một số nơi trên địa bàn huyện đã xảy ra lũ lụt do vậy chỉ trong một thời gian ngắn số bệnh nhân bị mắc SXH đã tăng lên đáng kể.

Muỗi là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh sốt xuất huyết
Muỗi là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh sốt xuất huyết

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết có chuyến hướng gia tăng, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm YTDP huyện Hương Khê triển khai các biện pháp phòng chống như: phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành ở những khu nhà, địa điểm có bệnh nhân trong vòng bán kính 300 mét; diệt loăng quăng, bọ gậy tại các xã phường trọng điểm như Thị trấn Hương Khê, xã Hương Vĩnh, và xã Phú Phong. Người dân cũng được khuyến cáo dọn vệ sinh, nằm màn kể cả ban ngày. Bên cạnh đó trung tâm YTDP tỉnh cũng đã cung cấp thêm cho huyện Hương Khê 15 lít hoá chất để tiến hành phun ở các xã lân cận vùng dịch.

Theo Ông Nguyễn Lương Tâm - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thì đợt bùng phát dịch SXH lần này không nhiều nhưng hầu hết các trường hợp mắc đều nặng phải nằm điều trị từ 4 - 6 ngày, vì vậy trong thời gian tới Trung tâm YTDP tỉnh đề nghị Trung tâm YTDP huyện cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trên địa bàn toàn huyên để nâng cao nhận thức của người dân với khẩu hiệu “Không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”, mặt khác Trung tâm YTDP tỉnh cũng khuyến cáo với người dân nếu có các biểu hiện triệu chứng sốt cao, đau đầu, mệt mõi... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kịp thời điều trị và không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast