Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives trả giá đắt khi mở cửa đón khách ồ ạt

Maldives cố gắng khống chế số ca nhiễm Covid-19 đang trên đà tăng cao trở lại trong 2 tuần gần đây: 1572 ca ngày 12/5, so với con số chưa đầy 100 ca hồi giữa tháng trước

Theo CNN, Maldives tuyên bố thắt chặt lệnh giới nghiêm, cấm khách du lịch đến từ Nam Á, đặc biệt là giới siêu giàu Ấn Độ khi số ca nhiễm Covid-19 bất ngờ tăng vọt trở lại.

Vào thứ Ba (11/5), Bộ Du lịch Maldives đưa thông báo: “Chính phủ quyết định tạm ngừng cấp thị thực du lịch cho du khách đến từ các quốc gia Nam Á bao gồm Ấn Độ, Nepal, Bhutan, Afghanistan, Bangladesh, Pakistan và Sri Lanka, cũng như những người đã quá cảnh tại các quốc gia này trong vòng 14 ngày trở lại đây.”

Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives trả giá đắt khi mở cửa đón khách ồ ạt

Lệnh cấm có hiệu lực kể từ ngày 13/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Động thái này đưa ra trong bối cảnh chính phủ Maldives cố gắng khống chế số ca nhiễm Covid-19 đang trên đà tăng cao trở lại trong 2 tuần gần đây.

Maldives ghi nhận mức tăng kỉ lục 1572 ca trong một ngày vào hôm thứ Tư (12/5), so với con số chưa đầy 100 ca trong tháng trước.

Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives trả giá đắt khi mở cửa đón khách ồ ạt

Lấy mẫu xét nghiệm Covid vào tháng 6- 2020 ở Maldives

Maldives là một trong những quốc gia đầu tiên mở cửa trở lại đón khách du lịch vào tháng 7 năm ngoái. Ngay khi làn sóng Covid-19 bùng phát dữ dội ở Ấn Độ, giới nhà giàu Ấn Độ và nhiều ngôi sao Bollywood đã bay đến Maldives và khoe ảnh check-in các bãi biển, khu nghỉ dưỡng 5 sao lên mạng gây ra sự phẫn nộ ở quê nhà.

Tháng 4 năm nay, các quan chức đã công bố kế hoạch tiêm phòng cho khách du lịch đến nghỉ dưỡng, sau khi tất cả người dân Maldives được tiêm phòng. Cho đến nay, khoảng 25% người dân địa phương đã được tiêm phòng đầy đủ, theo số liệu do CNN tổng hợp.

Đến tháng 5, các nhà chức trách Maldives đã đưa ra các hạn chế mới. Tất cả những người mới đến được yêu cầu xuất trình đầy đủ giấy tờ xét nghiệm có kết quả âm tính được thực hiện trong vòng 96 giờ trước khi tới quần đảo.

Những hạn chế mới của chính phủ Maldives đồng nghĩa giới siêu giàu Ấn Độ sẽ tìm kiếm nơi khác để chạy trốn dịch bệnh. Và Dubai đang nổi lên như một điểm đến thay thế hàng đầu, với lượng đặt phòng tăng lên đến 10% trong những tuần gần đây, Rajan Mehra, Giám đốc điều hành của Club One Air cho biết.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast