Hội hữu nghị Côtes d"Armor đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Pháp - Việt

(Baohatinh.vn) - Hội hữu nghị Côtes d"Armor (Pháp) đã đề xuất ý tưởng này tại buổi chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh vào sáng nay (9/4).

hoi huu nghi cotes d armor de xuat thanh lap trung tam van hoa phap viet

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh tiếp và trao đổi với ông Jacques Bourgain - Chủ tịch Hội hữu nghị Côtes d"Armor.

Thời gian qua, dưới sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban ngành liên quan, Hội hữu nghị Côtes d"Armor đã hoạt động có hiệu quả tại Hà Tĩnh trên các lĩnh vực y tế, giáo dục và các chương trình phát triển bền vững.

Hội đã hỗ trợ ngành giáo dục trong việc giảng dạy tiếng Pháp tại một số trường học; cử các y, bác sỹ sang thăm khám, điều trị và chuyển giao kỹ thuật cho một số bệnh viện đa khoa; tham gia tích cực vào các chương trình cho vay vốn hộ nghèo, cấp phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi chào xã giao, ông Jacques Bourgain - Chủ tịch Hội hữu nghị Côtes d"Armor bày tỏ lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện để Hội triển khai hiệu quả các hoạt động. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và mong muốn làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa 2 đất nước, Hội hữu nghị Côtes d"Armor đề xuất được mở Trung tâm văn hóa Việt - Pháp tại Hà Tĩnh. Trung tâm sẽ tiếp tục quảng bá những thành tựu về y tế, giáo dục của Pháp tại Hà Tĩnh, đồng thời hỗ trợ học sinh nâng cao kỹ năng, trình độ giao tiếp tiếng Pháp; kết nối, hỗ trợ về kỹ thuật cho hệ thống các bệnh viện và tiếp tục tham gia một cách tích cực vào các chương trình phát triển bền vững của tỉnh.

Hội hữu nghị Côtes d"Armor sẽ hỗ trợ tài liệu, trang thiết bị cũng như cử các tình nguyện viên sang để vận hành trung tâm nếu được phép thành lập.

hoi huu nghi cotes d armor de xuat thanh lap trung tam van hoa phap viet

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tặng quà lưu niệm....

hoi huu nghi cotes d armor de xuat thanh lap trung tam van hoa phap viet

... và chụp ảnh lưu niệm với các thành viên trong đoàn.

Phát biểu tại buổi chào xã giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của Hội hữu nghị Côtes d"Armor đối với các lĩnh vực y tế, giáo dục và các chương trình phát triển.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh mong muốn trong thời gian tới Hội hữu nghị Côtes d"Armor tiếp tục hỗ trợ giảng dạy môn tiếng Pháp tại trường học; kết nối, tạo điều kiện đưa các học sinh và cán bộ y tế sang Pháp thực tập để nâng cao trình độ chuyên môn.

Về việc thành lập Trung tâm văn hóa Pháp - Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là một đề xuất có ý nghĩa, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước. UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng tình về mặt chủ trương, quan điểm và sẽ giao các cơ quan chuyên môn tham mưu, có ý kiến cụ thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast