Nâng cấp tình yêu trong năm mới 2023

Nhằm tăng sự gần gũi, củng cố niềm tin đôi bên, bạn nên duy trì quá trình tìm hiểu nửa kia. Bên cạnh đó, cùng nhau bước khỏi vùng an toàn cũng giúp tình yêu trở nên mới mẻ.

Năm 2022 chỉ còn kéo dài trong vài ngày nữa. Đã đến lúc bạn dành thời gian lập kế hoạch cho các khía cạnh đời sống. Bên cạnh sự nghiệp và tài chính, đừng quên suy nghĩ về mối quan hệ tình cảm hiện tại của mình.

Nâng cấp tình yêu trong năm mới 2023

Hãy dành thời gian làm mới tình yêu trong năm 2023. Ảnh: Ron Lach/Pexels.

Theo Anthony Chambers, Giám đốc trung tâm nghiên cứu tâm lý và gia đình thuộc Đại học Northwestern (Mỹ), mọi tình yêu đều có thăng trầm, dù hai bạn có hợp nhau đến mấy. Do vậy, mọi thứ nên được chuẩn bị để “tái khởi động”, hướng đến sự bền vững từ tháng 1 năm sau.

Dưới đây là một số gợi ý từ Mind Body Green, giúp bạn nâng cấp tình yêu trong thời gian tới. Hãy cân nhắc và áp dụng linh hoạt, bởi mỗi đôi tình nhân đều có những sự độc đáo riêng.

Tìm hiểu thêm về đối phương

Nhiều người cho rằng việc tìm hiểu chỉ cần diễn ra ở giai đoạn làm quen, tán tỉnh. Tuy nhiên, nhà trị liệu hôn nhân Weena Cullins lại tin rằng quá trình này nên được diễn ra xuyên suốt thời gian bên nhau.

“Sau một thời gian nhất định, bạn nghĩ mình đã biết đủ về người kia. Đây là tư duy khá phổ biến, song lại không hề có lợi với mối quan hệ.

Nâng cấp tình yêu trong năm mới 2023

Duy trì quá trình tìm hiểu lẫn nhau là cách giữ lửa cho mối quan hệ. Ảnh: Thirdman/Pexels

Cảm giác quen nhàm sẽ nhanh chóng xuất hiện, khiến bạn bắt đầu lười biếng trong tình yêu. Thay vào đó, tôi luôn khuyên mọi người phải tiếp tục tìm hiểu ít nhất một điều mới về đối phương, định kỳ hàng năm”, Cullins chia sẻ.

Việc khám phá vài điểm đặc biệt chưa từng biết ở nửa kia có thể trở thành thử thách thú vị của riêng bạn. Thực tế, bất kỳ ai cũng tiếp tục phát triển và thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh.

Duy trì trạng thái tìm hiểu là cách giúp bạn phát hiện ra một số điều mình vô tình bỏ quên ở người yêu. Ngoài ra, nhiều cá nhân thừa nhận quá trình này giúp tạo cảm giác hào hứng và nồng cháy như ngày đầu mới yêu.

Trong năm 2023, hãy thử trò chuyện nhiều hơn để biết về mối quan tâm mới của bạn trai/bạn gái. Đồng thời, bạn cũng nên động viên, hoặc tìm cách cùng tham gia để tạo điều kiện cho họ theo đuổi sở thích.

Ưu tiên các hoạt động yêu thích chung

Nghiên cứu trên tạp chí Khoa học tâm lý và Nhân cách xã hội (Mỹ) khẳng định thời gian bên nhau không phải yếu tố hàng đầu giữ tình yêu bền chặt. Quan trọng hơn cả, hai bạn cần cùng tham gia vào hoạt động yêu thích của đôi bên.

“Nhiều cá nhân cố ép mình tham gia hoạt động yêu thích của đối phương, chẳng hạn câu cá, nhậu nhẹt.

Nâng cấp tình yêu trong năm mới 2023

Bạn và nửa kia nên dành nhiều thời gian cho hoạt động yêu thích chung. Ảnh: Mikhail Nilov/Pexels.

Thực tế, họ thấy khó hòa mình, hoặc thiếu kiến thức, trải nghiệm ở những mảng này. Dần dần, chỉ số hài lòng của họ sẽ giảm sút, dẫn đến nhiều bất hòa ngầm trong mối quan hệ”, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

Vốn là những cá nhân bận rộn, các bạn nên trân trọng, sử dụng khôn khéo quỹ thời gian chung. Hãy ngồi lại và liệt kê những hoạt động hai người muốn rủ đối phương tham gia.

Sau đó, tùy theo điều kiện thực tế, bạn sẽ lập kế hoạch để cùng nửa kia tận hưởng niềm vui. Nếu có quá nhiều sở thích độc lập, đôi bên nên lên lịch luân phiên để không ai phải thiệt thòi, cũng như có cơ hội thử điều chưa từng. Nhờ vậy, năm 2023 sẽ thực sự đáng nhớ với cả hai.

Cùng bước khỏi vùng an toàn

Chìa khóa để phát triển là cùng làm gì đó “điên rồ” cùng nhau. Sau nhiều năm yêu đương, mối quan hệ của bạn có thể đi vào lối mòn. Những hoạt động quen thuộc dần trở nên nhàm chán, khiến cả hai cảm thấy không còn gì đáng quan tâm.

Hãy thử chọn một việc gì đó hoàn toàn mới mẻ để cùng nhau thử thách.

Chẳng hạn, bạn có thể bàn bạc về chuyện đầu tư, bắt tay vào kinh doanh chung. Bạn nên tạo điều kiện cho đối phương hỗ trợ hoặc nắm quyền tương đương trong quyết định mới. Nhờ đó, lòng tin đôi bên dành cho nhau sẽ được củng cố, và sự thân mật cũng tự động tăng theo.

Tất nhiên, hai bạn nên đi từng bước thận trọng. Bởi suy cho cùng, mục đích của việc này là nâng cấp mối quan hệ, chứ không phải để khiến nó tệ đi...

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast