Công dân từ 63 tỉnh, thành về Hà Tĩnh phải lập tức khai báo y tế

(Baohatinh.vn) - Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn cho biết, đến sáng 5/2, Hà Tĩnh chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19. Cả hệ thống chính trị đang tiếp tục triển khai ngăn chặn nguy cơ xâm nhập vào địa bàn.

Sáng 5/2, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai kế hoạch xây dựng bệnh viện chất lượng năm 2021 với các cơ sở y tế công lập trên địa bàn toàn tỉnh.

Công dân từ 63 tỉnh, thành về Hà Tĩnh phải lập tức khai báo y tế

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y chủ trì hội nghị giao ban

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày 4/2/2021, các khu cách ly tập trung tiếp nhận thêm 56 trường hợp. Tổng số hiện đang cách ly 609. Cộng dồn cách ly tập trung toàn tỉnh 1.786 người tính từ ngày 29/1/2021.

Hiện đang theo dõi, cách ly tại nhà 19.475 người, trong đó có 11.431 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh khác.

Công dân từ 63 tỉnh, thành về Hà Tĩnh phải lập tức khai báo y tế

Bác sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc CDC Hà Tĩnh báo cáo tình hình dịch trong nước và trên địa bàn Hà Tĩnh

Tổng số người đi từ vùng đang có dịch của tỉnh Hải Dương về trên địa bàn là 396 người, trong đó có 50 người đi về từ TP Chí Linh, Hải Dương.

Tổng số người đi từ vùng đang có dịch của Quảng Ninh về trên địa bàn: 405 người, trong đó có 1 người về từ Sân bay Quốc tế Vân Đồn.

Tổng số người đi từ vùng đang có dịch của Hà Nội về trên địa bàn là 4.416 người, trong đó có 97 người trở về từ Đại học FPT.

Tổng số người đi từ vùng đang có dịch của Hải Phòng, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh, Gia Lai, Hòa Bình, Bình Dương, Bắc Giang về trên địa bàn là 813 người.

Công dân từ 63 tỉnh, thành về Hà Tĩnh phải lập tức khai báo y tế

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn yêu cầu các địa phương, cơ sở y tế tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tại Công văn số 04-CV/BCĐ ngày 28/1/2021 về việc thực hiện nghiêm ngặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới và Thông báo số 29/TB-UBND ngày 29/01/2021 của UBND tỉnh.

Thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng thông điệp “Người dân đã từng đi đến, về từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian kể từ ngày 1/1/2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh kể từ ngày 5/1/2021 đến nay, chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2”.

Các trung tâm y tế khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19 và báo cáo kịp thời về Sở Y tế theo quy định...

Sở Y tế cũng đề nghị tất cả công dân từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước khi về địa phương phải lập tức khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn; chính quyền địa phương các huyện sẵn sàng các phương án cụ thể về cách ly vùng trong trường hợp xuất hiện ca dương tính Covid-19 trên địa bàn; các tổ truy vết, điều trị dịch tại các xã, phường, thị trấn luôn trong tư thế sẵn sàng khi có yêu cầu...

Công dân từ 63 tỉnh, thành về Hà Tĩnh phải lập tức khai báo y tế

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast