Công an Hà Tĩnh “xuyên tết” làm căn cước công dân, định danh điện tử

(Baohatinh.vn) - Nhằm tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là bà con xa quê về ăn tết, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã không quản ngày nghỉ tết để thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử.

Sáng 21/1 (tức 30 tết), một số người dân đã đến Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Hương Sơn) để làm CCCD và tài khoản định danh điện tử. Họ đều là những người đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành khác về quê ăn tết.

Công an Hà Tĩnh “xuyên tết” làm căn cước công dân, định danh điện tử

Người dân đến làm thủ tục cấp CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Hương Sơn).

Với sự chủ động trong việc sắp xếp, tiếp đón từ phía lực lượng làm nhiệm vụ, mọi thủ tục liên quan đến hồ sơ cấp CCCD và làm định danh điện tử đều diễn ra khá nhanh gọn.

Thiếu tá Thái Văn Vũ - Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an huyện Hương Sơn) trao đổi: “Do nhiều người dân tranh thủ dịp nghỉ tết dài ngày để về quê làm CCCD và định danh điện tử nên Công an huyện Hương Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng để triển khai thực hiện. Những ngày giáp tết, lượng người đến làm thủ tục gia tăng so với trước, mỗi ngày có khoảng hơn 70 trường hợp làm CCCD và hơn 90 trường hợp làm định danh điện tử”.

Công an Hà Tĩnh “xuyên tết” làm căn cước công dân, định danh điện tử

Cán bộ Công an huyện Hương Sơn hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục làm CCCD.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện Hương Sơn đã thu nhận 104.598 thẻ CCCD và 34.538 hồ sơ định danh điện, trong đó, có 5.613 hồ sơ định danh điện tử kèm CCCD và 28.925 hồ sơ định danh điện tử đã có CCCD.

Công an Hà Tĩnh “xuyên tết” làm căn cước công dân, định danh điện tử

Quét thẻ CCCD để tìm kiếm dữ liệu trên máy tính.

Tại TX Hồng Lĩnh, bắt đầu từ ngày 20 âm lịch, rất đông con em xa quê đến Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an TX Hồng Lĩnh) để làm các thủ tục.

Theo Đại úy Lê Huy Hùng - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an TX Hồng Lĩnh), đơn vị đã hoàn tất thủ tục cấp CCCD cho 32.636 trường hợp, cấp 15.000 hồ sơ định danh điện tử, kích hoạt tài khoản VNeID cho hơn 8.500 người trên địa bàn.

Nhằm tạo điều kiện cho công dân ở nước ngoài và các tỉnh thành khác trên cả nước trở về thăm gia đình, dịp tết Nguyên đán 2023, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã xây dựng kế hoạch để thực hiện. Theo đó, trong thời gian từ ngày 29 tết đến mồng 6 tết (âm lịch), Đội bố trí 2 cán bộ/ca trực để phục vụ công dân.

Công an Hà Tĩnh “xuyên tết” làm căn cước công dân, định danh điện tử

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an TX Hồng Lĩnh) giải quyết thủ tục làm CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân...

Trung bình mỗi ngày, từ 7h30 đến 20h, các cán bộ của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp nhận hồ sơ làm CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử cho khoảng 12 công dân. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng tích cực hướng dẫn bà con cài đặt ứng dụng định danh điện tử (VNeID) trên điện thoại thông minh.

Công an Hà Tĩnh “xuyên tết” làm căn cước công dân, định danh điện tử

... và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh.

Chị Phan Thị Lệ Hằng (thường trú tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai) chia sẻ: "Nắm bắt chủ trương cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử từ lâu nhưng đến nay, tôi mới có điều kiện trở về quê và thực hiện các thủ tục. Việc tổ chức cấp CCCD, định danh điện tử cho con em xa quê vào những ngày tết đã được thông báo rộng rãi nên rất thuận lợi cho người dân nắm bắt”.

Công an Hà Tĩnh “xuyên tết” làm căn cước công dân, định danh điện tử

Cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh) tổ chức cấp CCCD và định danh điện tử vào tất cả các ngày trong dịp tết.

Thượng tá Trần Hữu Cảnh - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh) cho biết: “Để phục vụ người dân đến làm CCCD và định danh điện tử một cách thuận lợi, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện: bố trí phương tiện, máy móc, phân công cán bộ, chiến sĩ trực tại trụ sở vào tất cả các ngày nghỉ tết.

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cũng bố trí quân số thường trực 50% và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm VNeID. Sau thời gian nghỉ tết, đơn vị vẫn tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD, tài khoản định danh điện tử vào tất cả các ngày làm việc (kể cả thứ 7 và chủ nhật, ngày lễ)”.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast