Iran tập trận ngay trước ngày nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ

Iran cho biết, mục đích chính của cuộc tập trận là nâng cao tính linh hoạt và khả năng phối hợp giữa các lực lượng.

Iran tuyên bố tập trận quân sự trên Vịnh Oman một ngày trước khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ.

Tư lệnh lực lượng mặt đất, tướng Kiomars Heidari phát biểu với hãng thông tấn Tasnim cho biết, cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 19/1 ở thành phố cảnh Makran, phía đông tỉnh Baluchistan, gần biên giới với Pakistan. Mục đích chính của cuộc tập trận là nâng cao tính linh hoạt và khả năng phối hợp giữa các lực lượng.

Iran tập trận ngay trước ngày nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ

Iran tập trận ngay trước ngày nhậm chức của tân tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Ông Heidari cho biết thêm, các lực lượng sẽ diễn tập “phản ứng nhanh chóng và kiên quyết” trước các mối đe dọa của kẻ thù và tấn công vào bờ biển giả định của kẻ thù.

Trước đó, hôm 16/1, trong khuôn khổ tập trận thường niên “Nhà tiên tri vĩ đại 15”, Iran đã phóng thử tên lửa đạn đạo đất đối đất, đánh trúng mục tiêu trên biển ở khoảng cách 1.800km.

Iran tổ chức nhiều cuộc tập trận quân sự thường niên. Năm 2017, Iran cũng đã tổ chức các cuộc tập trận vào đầu tháng 2, vài ngày sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ và tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng trong những tháng gần đây, đặc biệt là sau vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Iran Mohssen Fakhrozadeh ngày 27/11/2020.

Đầu tháng này, Tổng thống Trump đã ra lệnh cho tàu sân bay USS Nimitz cắm chốt ở Trung Đông sau khi có thông tin cho rằng con tàu này nhận lệnh trở về Mỹ.

Iran tập trận ngay trước ngày nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast