Tấm lòng của vị bác sỹ đến từ Pháp

(Baohatinh.vn) - Người dân TP Hà Tĩnh đã khá quen thuộc với hình ảnh GS.TS Trần Hữu Thế, vị bác sỹ đến từ Pháp để chữa trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Bác sỹ Trần Hữu Thế có lối sống giản dị, gần gũi, thân tình và tận tụy với bệnh nhân. Mỗi năm, ông về Hà Tĩnh 2 lần với tổng thời gian khoảng 60 ngày để phục vụ các bệnh nhân xương khớp, thần kinh. Trong thời gian ông có mặt tại BVĐK thành phố, lượng bệnh nhân luôn tăng đột biến.

Tấm lòng của vị bác sỹ đến từ Pháp ảnh 1

GS.BS Trần Hữu Thế thăm khám và tư vấn bệnh xương khớp cho bệnh nhân

Bác sỹ Thế chia sẻ: Tôi người Cần Thơ nhưng sang Pháp du học và ở lại công tác; hiện là Giám đốc chương trình Bảo trợ luận án tiến sỹ y khoa cho các trường đại học tại Pháp; chuyên gia về xương khớp. Về với Hà Tĩnh là cái duyên của tôi. Một lần, trên chuyến bay từ Hà Nội về Vinh dự đám cưới bạn, tôi đã gặp phái đoàn GS.TS y khoa ở Hà Nội về dự hội thảo tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thành phố Hà Tĩnh và họ đã mời tôi cùng dự.

Lần đầu tiên tiếp xúc với người dân Hà Tĩnh trên chính quê hương của họ, tôi thực sự có cảm tình nên đã nhận lời mời về phục vụ bệnh nhân. Tình cảm với người dân Hà Tĩnh càng sâu nặng, gắn bó trong tôi. Bởi vậy, cứ sắp xếp được thời gian là tôi lại về. Tôi gắn bó với BVĐK thành phố Hà Tĩnh và người bệnh đã hơn 4 năm nay.

Mặc dù không thường xuyên ở bệnh viện nhưng hình ảnh vị bác sỹ đến từ Pháp được rất nhiều bệnh nhân biết đến. Cùng với việc trực tiếp điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện, bác sỹ Trần Hữu Thế luôn hướng dẫn tận tình các bệnh nhân cách chăm sóc sức khỏe tại gia đình, cộng đồng. Dù bệnh nhân có quá tải, ông luôn tuân thủ thời gian chăm sóc và tư vấn. Bởi vậy, ông đã tạo được niềm tin yêu đối với người bệnh.

Bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc BVĐK thành phố Hà Tĩnh cho biết: Sự có mặt của GS.TS Trần Hữu Thế tại BVĐK thành phố đặc biệt ý nghĩa, ngoài giúp bệnh nhân chữa các bệnh về xương khớp, thần kinh, GS.TS còn “truyền” cho đội ngũ nhân viên y tế phong cách làm việc chuyên nghiệp, luôn lắng nghe và tư vấn tận tình cho người bệnh.

Bác sỹ còn là người giàu tình thương yêu đồng nghiệp, bệnh nhân. Trong khoảng thời gian làm việc tại BVĐK thành phố, ông đã ủng hộ Quỹ Tình thương bệnh viện 36 triệu đồng; giúp đỡ 143 triệu đồng chia sẻ khó khăn với các cán bộ, nhân viên bệnh viện thu nhập dưới 3 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, với bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bác sỹ còn trực tiếp giúp đỡ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast