Uống sữa nóng hay sữa lạnh tốt hơn cho sức khỏe?

Nhiều người thường thích uống sữa nóng, nhưng một số người lại cảm thấy uống sữa lạnh ngon hơn. Vậy uống sữa theo cách nào để hấp thụ tối đa được chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe?

Lợi ích của việc uống sữa ấm

Giúp ngủ ngon giấc

uong sua nong hay lanh tot hon cho suc khoe giadinhvietnam (3)

Uống sữa nóng vào buổi tối giúp bạn ngủ ngon giấc hơn (Ảnh minh họa)

Uống sữa nóng vào buổi tối sẽ giúp trị chứng mất ngủ. Sữa có chứa một loại acid amin được gọi là tryptophan giúp tạo cảm giác thư giãn và ngủ ngon. Acid amin này được kích hoạt khi sữa nóng.

Chữa cảm lạnh thông thường

Uống sữa nóng và mật ong là một phương thuốc tuyệt vời tại nhà để chữa cảm lạnh thông thường. Đồ uống này được cho là có tác dụng chống vi khuẩn, giúp bạn giảm đau do cảm lạnh.

Loại bỏ độc tố

Uống sữa ấm trước khi đi ngủ giúp loại bỏ độc tố trên khuôn mặt. Điều này giúp làm sáng da. Kết hợp sữa ấm với nghệ cũng giúp giảm viêm họng, giúp chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn.

Làm giảm căng thẳng

Uống sữa nóng hay sữa lạnh tốt hơn cho sức khỏe?

Sữa ấm có một loại protein được gọi là lactium có thể giúp giảm huyết áp. Sữa cũng chứa kali giúp thư giãn cơ bắp. Điều này có thể giúp giảm căng cơ và dây thần kinh.

Lợi ích của sữa lạnh

Giúp giảm cân

Sự hiện diện của canxi trong sữa lạnh giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, do đó giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Uống một ly sữa lạnh cũng giúp bạn no lâu hơn, tránh ăn vặt không cần thiết, điều này giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tăng cường năng lượng

Uống sữa nóng hay sữa lạnh tốt hơn cho sức khỏe?

Sữa lạnh giúp bổ sung và tăng cường năng lượng cho ngày mới (Ảnh minh họa)

Một ly sữa lạnh vào buổi sáng có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày, vì nó cũng chứa rất nhiều dưỡng chất và chất điện giải. Nhưng uống sữa lạnh vào buổi tối lại gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.

Làm đẹp da

Sữa lạnh có tác dụng nuôi dưỡng rất tốt cho làn da. Sữa là một nguồn vitamin A phong phú và các chất chống oxy hóa khác giúp cung cấp cho bạn một làn da sáng tự nhiên và thậm chí giúp làm mờ các đốm đen, nám và tàn nhang.

Giảm trào ngược dạ dày

Sữa lạnh là một phương thuốc chữa trào ngược acid, loét dạ dày hiệu quả. Hàm lượng canxi cao làm giảm sự tích tụ acid. Nó cũng hấp thụ acid được sản xuất dư thừa và làm giảm các triệu chứng trào ngược acid.

Uống sữa nóng hay sữa lạnh tốt hơn?

Thực tế, cả sữa nóng và sữa lạnh đều có những ưu, nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu, thời gian trong ngày và sở thích của bạn, để lựa chọn phù hợp.

Uống sữa nóng hay sữa lạnh tốt hơn cho sức khỏe?

Một trong những lý do tại sao nhiều người khuyên bạn nên uống sữa lạnh là vì sữa đã được tiệt trùng trước khi khi đóng hộp. Sữa lạnh chứa các chất dinh dưỡng vi lượng và chất điện giải cần thiết giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động suốt cả ngày. Nhưng bạn hãy nhớ rằng uống sữa lạnh vào buổi sáng sẽ tốt hơn. Uống sữa lạnh vào ban đêm có thể gây nên chứng khó tiêu và khiến bạn khó ngủ.

Sữa nóng cũng mang nhiều lợi ích như sữa lạnh. Nhưng bạn nên uống sữa tùy theo tình hình thời tiết và khả năng chịu đựng của cơ thể đối với nhiệt độ thực phẩm. Sữa ấm giúp ngủ ngon hơn, đó là do sữa có chứa melatonin và axit amin gây buồn ngủ và được kích hoạt nhiều hơn khi sữa được làm nóng.

Theo Gia đình Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast