Khắc phục hạn chế, tạo bước đột phá trong đổi mới phương thức lãnh đạo

(Baohatinh.vn) - Chiều 3/3, Thị ủy Kỳ Anh tổ chức hội nghị tổng kết việc đổi mới phương thức, lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dự và phát biểu chỉ đạo.

khac phuc han che tao buoc dot pha trong doi moi phuong thuc lanh dao

Thời gian qua cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và tình thực tiễn của địa phương để xây dựng và ban hành chương trình công tác, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, lộ trình cụ thể nhằm triển khai thực hiện. Thị xã đã tập trung kiện toàn tổ chức, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, theo hướng sâu sát cơ sở; đổi mới phương thức vận động, tập hợp đoàn viên, hội viên tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở cơ sở.

Về tổ chức bộ máy, sau khi chia tách địa giới hành chính, thị xã Kỳ Anh đã tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể, từ đó từng bước xây dựng bộ máy của hệ thống chính trị đảm bảo tinh gọn, khắc phục tình trạng quan liêu, chồng chéo hoặc không phù hợp về chức năng, nhiệm vụ… Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức cơ bản có trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

khac phuc han che tao buoc dot pha trong doi moi phuong thuc lanh dao

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải: Trên cơ sở những kinh nghiệm rút ra trong quá trình thực hiện đổi mới phương thức lãnh đạo, thị xã Kỳ Anh sẽ tập trung nghiên cứu để ban hành các chương trình, kế hoạch hành động sát hơn với tình hình thực tiễn của thị xã hiện nay.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai vẫn còn tồn tại một số hạn chế, nhất là việc lãnh đạo cụ thể hóa NQ của cấp ủy thành chương trình hành động và kế hoạch triển khai của UBND một số lĩnh vực đạt kết quả chưa cao; vai trò giám sát của HĐND và các đoàn thể trên một số mặt hoạt động của UBND, các ngành và các địa phương chưa rõ nét; vai trò lãnh đạo của Đảng ở một số nơi không được phát huy; công tác phối hợp giữa các phòng ban, đơn vị và địa phương chưa được quan tâm đúng mức; việc thực thi công vụ hiệu quả chưa cao, cá biệt còn có cơ quan, đơn vị gây phiền hà cho cơ sở và nhân dân; công tác quản lý, đánh giá cán bộ chưa chặt chẽ....

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được cùng những yếu kém còn tồn tại, hội nghị đã thảo luận đề ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định từ trước tới nay việc đổi mới công tác lãnh đạo của Đảng luôn rất được quan tâm, nội dụng được thể hiện qua nhiều nghị quyết.

khac phuc han che tao buoc dot pha trong doi moi phuong thuc lanh dao

Đối với thị xã Kỳ Anh, cấp ủy, chính quyền thị xã cần thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện các giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo, trong đó phải chỉ ra một cách cụ thể, đi sâu đến từng chi bộ ở cơ sở, không nên ôm đồm dẫn đến không hiệu quả.

Thời gian tới, đề nghị thị xã cần có những bước đột phá trong đổi mới phương thức lãnh đạo. Muốn làm được thì ngay từ thường trực, BTV, BCH thị ủy cần mạnh dạn đột phá, đổi mới; quan tâm công tác bồi dưỡng, đào tạo nâng cao phẩm chất chuyên môn cho cán bộ, đảng viên; tạo được việc, tìm được việc cho các bộ, đảng viên thực hiện gắn với kiểm tra, giám sát, đánh giá và đề bạt; các xã, phường, phòng, ban, đơn vị có những chương trình hành động cụ thể, sát thực tế, phân công nhiệm vụ rõ ràng, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu để nâng cao hiệu quả, tạo ra sức lan tỏa để thực hiện được mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của thị xã.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast