Tập trung tối đa các giải pháp đẩy mạnh đầu tư tín dụng 6 tháng cuối năm

(Baohatinh.vn) - Chiều 24/6, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nguyễn Huy Tiến chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Ngành Ngân hàng cần năng động, quyết liệt hơn để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15-17% trong năm2014

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Ngành Ngân hàng cần năng động, quyết liệt hơn để đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15-17% trong năm2014

6 tháng đầu năm, ngành Ngân hàng tiếp thực hiện các quy định về điều hành công tác tín dụng, lãi suất; điều chỉnh giảm mặt bằng lãi suất huy động và cho vay; tham mưu và triển khai có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh tín dụng và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng...

Các tổ chức tín dụng đẩy mạnh công tác huy động vốn tại chỗ, tăng cường các biện pháp tư vấn, hướng dẫn khách hàng để mở rộng cho vay... Tổng nguồn vốn huy động tại địa bàn cuối tháng 6/2014 ước đạt 24.460 tỷ, tăng 6,27% so đầu năm, tăng 18,45% so cùng kỳ. Tổng dư nợ cho vay đạt: 20.771 tỷ, tăng 3,42% so đầu năm và tăng 1 1,62% so cùng kỳ 2013. Các TCTD đã chú trọng phân tích thực trạng các khoản nợ xấu, nợ có rủi ro tiềm ẩn, thực hiện các giải pháp thu hồi nợ và tăng cường chỉ đạo để nâng cao chất lượng tín dụng.

Tại cuộc họp, bên cạnh nhìn nhận những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung thảo luận xoay quanh khó khăn, hạn chế chủ yếu là tín dụng tăng thấp; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh đầu tư tín dụng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng, mặc dù các chỉ tiêu hoạt động 6 tháng đầu năm 2014 còn thấp nhưng ngành Ngân hàng tỉnh nhà đã nỗ lực đạt được kết quả cao hơn mức bình quân chung toàn quốc. Vai trò của ngành Ngân hàng đã thể hiện rõ nét trong quá trình tham mưu ban hành và thực hiện các chính sách hỗ trợ tín dụng của tỉnh, đồng hành cùng tỉnh thực hiện các mục tiêu KT-XH.

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành Ngân hàng nhìn nhận lại nguyên nhân chủ quan trong việc đầu tư tín dụng tăng thấp, từ đó nỗ lực thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn; linh hoạt hơn trong xử lý thủ tục, áp dụng điều kiện vay; phát huy vai trò tư vấn, hỗ trợ khách hàng để khơi thông đầu ra nguồn vốn, đạt được mục tiêu tăng trưởng dư nợ đề ra từ đầu năm đồng thời quan tâm đến việc xử lý nợ xấu. Ngành Ngân hàng cũng cần tích cực triển khai các quyết định HTLS của tỉnh, của TƯ, tham gia tích cực trong việc chuyển tải cơ chế chính sách, hỗ trợ người dân tiếp cận hiệu quả hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast